16 พ.ย. 2023 เวลา 02:03 • ความคิดเห็น
การที่คนเรา พออายุมากขึ้น มันก็เป็นเรื่องปกติ ที่มองย้อนความผิดพลาดของตนเอง ว่าไม่ควรทำเรื่ิองนั้นเรื่องนี้ เรื่องที่ทำให้ผู้คนรอบข้างเดือดร้อน ..มันมีหลายอย่าง มันขึ้นอยู่กับว่า คุยกันเรื่องราวอะไรบ้าง คุยกับใคร ที่แต่ละคนก็มีทิฐิความคิดเห็นไม่เหมือนกันเลย ไม่ได้มีอารมณ์นึกคิดที่เหมือนกัน คนเราเมื่อมันแก่เฒ่าชรา ความเจ็บป่วยมัน เริ่มเข้ามา ร่างกายมันเปลี่ยนแปลงไป สิ่งที่เคนทำได้ ก็ทำไม่ได้
..คนที่คิดว่า ความแก่เฒ่าชรา ความเจ็บป่วยเข้ามา เค้าก็รู้ว่า วันเวลาที่เหลืออยู่ในโลกนี้ มันน้อยลงไปๆ รอคอย..ความตาย บางคนก็ไม่คิด คิดว่าต้องอยู่ยาวนาน บางคนก็ประมาทชีวิต บางคนก็นึกถึงเรื่องบุญกุศล รีบสร้างบุญก็ ..แต่ก็ทำไม่ได้ เพราะแก่เฒ่าชรา ฝืนสังขารไม่ไหว ก็นึกย้อนอยากให้มีสังขารดี สังขารแก่เฒ่าชรา ลุกก็โอย นั่งก็โอย แล้วจะฝืนทน สร้างความขันติให้แก่จิตใจ นำกายมานั่งมายืนมา..ให้จิตเป็นสมาธิ .มันทำไม่ได้หรอก ..อีกทั้งชีวิตก็สะสมกรรมมาทั้งชีวิต
..นี้ถ้าย้อนเวลาไปได้ จะเพียรพยายามสร้างบุญกุศลให้มากขึ้น จะได้ใช้หนี้เวรกรรมเค้าให้มาก เวลาแก่เฒ่าชรา ..กายจะได้มีบุญหล่อเลี้ยง ให้จิตอาศัยในเรือนกายต้องทุกข์ทรมาน
โฆษณา