17 พ.ย. 2023 เวลา 05:07 • คริปโทเคอร์เรนซี

Ethereum อาจไม่ได้เป็นเหรียญที่ทำกำไร 20-100X อีกต่อไป แต่ “Panic Sell” ถือเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่

Ryan Sean Adams นักลงทุน crypto และผู้สนับสนุน Ethereum สังเกตว่าผู้ถือ ETH บางรายมีความตื่นตระหนกในการขายและเปลี่ยนไปเป็น altcoins อื่น เช่น Solana (SOL) หรือ Cardano (ADA) โดยหลักแล้วกังวลว่าเหรียญอาจไม่มีประสิทธิภาพดีกว่าตลาด เนื่องจาก มันทำได้ในรอบกระทิงครั้งสุดท้ายเมื่อทะยานขึ้นไปที่ประมาณ $5,000
ผู้ถือ Ethereum ขาย Altcoins ที่มีประสิทธิภาพสูง
ในโพสต์ X เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน Adams กล่าวว่าการเคลื่อนไหวของราคา อาจเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แม้ว่า ETH จะไม่ใช่เหรียญ 20-100X อีกต่อไปในสายตาของผู้ร่วมลงทุน นักลงทุนเปรียบเทียบบรรยากาศการซื้อขายในปัจจุบันกับปี 2020 หลายเดือนก่อนที่เหรียญที่มีค่าที่สุดเป็นอันดับ 2 จะพุ่งสูงขึ้นจนพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์
ปัจจุบัน Ethereum มีการซื้อขายต่ำกว่าตัวเลขรอบ $2,000 โดยดึงกลับจากระดับที่สูงขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ แต่ยังคงอยู่ในรูปแบบกระทิง ถึงกระนั้น ดูเหมือนว่าชุมชนไม่พอใจกับประสิทธิภาพนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคู่แข่ง โดยหลักๆ แล้ว SOL และ ADA มีกำไรที่น่าประทับใจ
ตามที่เขียนไว้เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน SOL ไม่เพียงรักษาผลงานที่ดีในเดือนพฤศจิกายน 2022 เมื่อ FTX ยื่นฟ้องล้มละลายในสหรัฐอเมริกา แต่ยังได้พุ่งทะลุแนวต้านสำคัญอย่างสบาย ๆ โดยทำสถิติสูงสุดใหม่ในปี 2023 ที่ประมาณ $67 เพิ่มขึ้นมากกว่า 200%
ในขณะเดียวกัน Cardano ก็มั่นคง โดยเพิ่มขึ้นประมาณ 70% จากระดับต่ำสุดในเดือนตุลาคม 2023 โดยดูที่การเคลื่อนไหวของราคาในกราฟรายวัน ภายในเดือนตุลาคม ADA ร่วงลงเหลือเพียง $0.25 อย่างท้อแท้ อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวอย่างรวดเร็วในช่วงปลายเดือนตุลาคมได้กระตุ้นให้เกิดความต้องการเหรียญ และผลักดันให้อยู่ในระดับปัจจุบัน
ETH ยังคงเป็น “สินทรัพย์ที่ยอดเยี่ยม” สำหรับนักลงทุนรายย่อย
ความแตกต่างในประสิทธิภาพระหว่าง Ethereum และอัลท์คอยน์คู่แข่ง ดังที่การเคลื่อนไหวของราคาเปิดเผย อาจเกิดจากการกระตุ้นที่เกี่ยวข้องกับโครงการ แต่โดยหลักแล้วความแตกต่างในมูลค่าตลาด Ethereum เป็นโครงการที่มีมูลค่ามากที่สุดเป็นอันดับ 2 ตามหลัง Bitcoin ซึ่งมีมูลค่าตลาดสูงกว่าแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 หลายเท่าเมื่อพิจารณาจากมูลค่าตลาด BNB Chain
ต่อจากนั้น สิ่งนี้ทำให้ ETH มีความผันผวนน้อยลง ดังที่ Adam ตั้งข้อสังเกตไว้ว่าผู้สนับสนุนต้องขายเหรียญที่มีความผันผวนมากขึ้น อัลท์คอยน์ชั้นที่ 1 ที่แข่งขันกันเหล่านี้มีกำไรเพิ่มขึ้น 3 หลักในเดือนที่แล้วเพียงเดือนเดียว อย่างไรก็ตาม แม้ว่า ETH จะเพิ่มขึ้นเพียง 30% ในช่วงเวลาเดียวกัน Adams ให้เหตุผลว่าเหรียญนั้นเป็น “สินทรัพย์ที่ยอดเยี่ยม” จากพื้นฐานที่ปรับความเสี่ยงสำหรับนักลงทุนรายย่อยโดยเฉลี่ย
ที่มา: Article: www.newsbtc.com, Image: nl.cryptonews.com
ช่องทางรับข้อมูลข่าวสาร
Telegram กลุ่มพูดคุยสนทนาเรื่อง Crypto : https://t.me/joinchat/HCe0tg3H7k1DPuEA_UbEYABlockdit: https://www.blockdit.com/pages/5d496f09817f07389a6cf45c
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Binance👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Satangpro👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Bitkub 👇🏻
โฆษณา