18 พ.ย. 2023 เวลา 04:30 • ประวัติศาสตร์
ประวัติศาสตร์คือการอธิบายพัฒนาการของโลกที่เรายืนในปัจจุบัน เพื่อมองหาโอกาสของอนาคตที่เราจะไปต่อ เปรียบเหมือนนายขมังธนูที่ต้องดึงสายธนูไปด้านหลังก่อนเพื่อที่จะปล่อยให้ลูกธนูวิ่งไปได้ไกล
เหตุการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความขัดแย้งระหว่างประเทศต่อประเทศหรือความเชื่อต่างๆ ไม่ได้แตกต่างไปจากในอดีตที่เราผ่านมา จะเปลี่ยนก็แค่ตัวละครนะครับ ถ้าเราศึกษาประวัติศาสตร์จะทำให้เราพอที่จะคาดการณ์ได้ว่าในเกิดอะไรขึ้นในเร็วๆนี้
โฆษณา