20 พ.ย. 2023 เวลา 14:31 • ไลฟ์สไตล์

ทั้งรักทั้งเกลียด ออสเตรเลีย

เรื่องราวการวางแผนท่องเที่ยวประจำปีที่ไม่ราบรื่นชื่นมื่นดั่งใจหวัง
สรุปวันลางานของคุณแฟนประจำปีหลังจากที่ไม่ได้ไปท่องเที่ยวด้วยกัน 2 คนนาน 3 ปีเหตุจากการระบาดของโควิด-19 การระบากครั้งใหญ่นี้สร้างความเปลี่ยนแปลงในชีวิตของเรา 2 คนมาก
1. ตัวเราถูกเลิกจ้างเมื่อปี 2020 กลายเป็นผู้(หญิง)ว่างงานมาตลอด แฟนที่แสนดีเปิดโอกาสให้ค้นหาตัวเอง หางานอดิเรกที่ชื่นชอบเพื่อสร้างแนวทางอาชีพของตัวเองต่อไป แต่เรายังหาหนทางที่เหมาะกับตัวเองไม่ได้ จึงว่างงานมา 3 ปี
2. คุณแฟนอยู่ในช่วงพิสูจน์ตัวเองกับที่ทำงาน โดยช่วงโควิด-คุณแฟนก็ถูกหัวหน้างานกดดันอย่างหนักเรื้องปริมาณงาน ผลงาน ฯลฯ ตามวิถีชาวออฟฟิศที่ต้องเผชิญ (วิกฤตวัยกลางคน)
หลังช่วงระบาดผ่านพ้นไป ทั่วโลกผ่อนปรนมาตรการการรักษาระยะห่าง ทั่วโลกเปิดประเทศเพื่อดำเนินกิจกรรมดังก่อนการระบาด เรา 2 คนก็ตัดสินใจวางแผนท่องเที่ยวเพื่อกระชับมิตรชิดใกล้ชาร์จแบตฯ บลาบลา…
ด้วยสภาพเศรษฐกิจของเรา 2 คนไม่เหมือนก่อน เราจึงเลือกประเทศที่ไม่แพงมากจากเดิมอยากไปโซนสแกนและสวิตเซอร์แลนด์ เราก็เลือกซีกโลกใต้และมัดรวมโอกาสเยี่ยมญาติพี่น้องที่อยู่ ตปท.ด้วย
ออสเตรเลียและนิว คาริโดเนียน ประเทศกลุ่มเกาะภายใต้การปกครองของฝรั่งเศส ซึ่งทั้ง 2 เกาะถือว่าอยู่ละแวกเดียวกันบินห่างกัน 2 ชม.
1 เดือนครึ่งราวๆ 40 วันก่อนออกเดินทาง เราวางแผนจัดเตรียมเอกสารเพื่อขอวีซ่าท่องเที่ยวประเทศออสเตรเลียและนิว คาลิโดเนีย
จากการหาข้อมูลในอินเตอร์เนตและโทรถามข้อมูลของศูนย์บริการวีซ่าเราพบว่า การขอวีซ่าเข้านิว คาลิโดเนีย เราจำเป็นต้องให้พาสปอร์ตเราไว้ที่ศูนย์บริการเพื่อดำเนินการพิจารณาวีซ่าราวๆ 2 สัปดาห์ เราจึงตัดสินใจยื่นขอวีซ่าออสเตรเลียก่อน เพราะเราจำเป็นต้องใช้พาสปอร์ตเพื่อแสดงการขอวีซ่าเช่นกัน
เรื่องราวก็ดำเนินไป เตรียมเอกสารส่วนตัวเอง ยื่นเองผ่านระบบออนไลน์ ทำการนัดหมายศูนย์ VFS global เพื่อเก็บข้อมูล Biometric รอฟังผล
แฟนเราได้รับอนุมัติวีซ่าออสเตรเลียหลังการเข้าเก็บ Biometrics 30 นาที!!!!!! คุณพระทำไมไวว่องขนาดนี้!!!!!
ส่วนเรา เงียบกริบ…………..ใจไม่ดีแล้ว 😭
โฆษณา