2 ธ.ค. 2023 เวลา 08:00 • ไลฟ์สไตล์

[ขบคิดชีวิตสไตล์ Ammy] {1} "เงินซื้อเวลาได้ไหม?"

((โพสต์ต้นฉบับวันที่ 18เม.ย.59)
...
เงินซื้อเวลาได้ไหม?
คำถาม: "เงิน" ซื้อเวลาได้หรือไม่?
จากคำถามข้างต้น เชื่อว่าหลาย ๆ คนย่อมมีคำตอบของตัวเอง ทั้ง "ได้" และ "ไม่ได้" หรือบางทีก็อาจจะตอบว่า "ไม่แน่ใจ"...
สำหรับตัวผู้เขียนนั้น หากถามว่า "เงิน" สามารถ "ซื้อเวลา" ได้หรือไม่...ผู้เขียนขอตอบว่า "ได้เป็นบางอย่าง ในบางแง่มุม"...เพราะอะไรผู้เขียนถึงคิดเช่นนี้? จากหลากหลายสิ่งในชีวิตที่ผู้เขียนได้พบเจอมา มันมีอะไรมากมายที่ทำให้รู้สึกเช่นนั้น...
คุณเคยเห็นหรือไม่? ในขณะที่บางคนกำลังนั่งรถเมล์ไปทำงาน รถติดมาก มากซะจนทำให้เขาคิดว่าคงจะไปไม่ทันเวลาเข้างานเป็นแน่แท้ เขาจึงตัดสินใจดิ่งลงจากรถเมล์และเรียกวินมอเตอร์ไซค์ เขาเลือกที่จะจ่ายเงินเพิ่มขึ้นเพื่อทำให้ตนเองไปถึงที่ทำงานได้ทันเวลา...
คุณเคยพบหรือไม่? วันหนึ่ง ผู้คนในเมืองกรุงซึ่งต่างก็นั่งรถไฟฟ้า BTS และรถไฟใต้ดิน MRT อย่างเป็นกิจวัตร ทว่า เหตุการณ์รถไฟฟ้าขัดข้องกลับเกิดขึ้นกะทันหัน ทำให้ผู้คนต้องหาช่องทางอื่นเพื่อไปยังจุดหมายปลายทาง บ้างก็เลือกนั่งแท็กซี่ บ้างก็เลือกมอเตอร์ไซค์รับจ้าง...พวกเขาเลือกที่จะใช้เงินเพื่อประหยัดเวลาในการเดินทาง...
คุณเคยเจอหรือไม่? เวลาที่ไปยื่นขอ VISA แล้วพนักงานจะถามคุณ ว่าคุณต้องการช่องทางด่วนหรือไม่? ถ้าคุณต้องการ คุณก็สามารถได้ผลการยื่นภายในไม่กี่วัน ซึ่งต่างกันชัดเจนมากกับการขอยื่นแบบปกติ...คนบางกลุ่มก็มีความต้องการ(หรืออาจจะมีความจำเป็น)ในการจ่ายเงินในจำนวนที่สูงขึ้นเพื่อความรวดเร็วในการได้มาซึ่งเอกสาร...
อ่านต่อเวอร์ชั่นเต็ม/ต้นฉบับได้ที่:
***************
(ติดตามเพจ Facebook คลิกที่ภาพ)
.
#AmmyMemory #ขบคิดชีวิตสไตล์Ammy #บทความแนวคิด #ขบคิดชีวิต #เงินซื้อเวลา #เงินเงินซื้อเวลาได้ไหม

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา