22 พ.ย. 2023 เวลา 08:56 • ท่องเที่ยว

Kadalekalu Ganesha Temple, Hampi .. A unique monument in stone.

Kadalekalu Ganesha เป็นหนึ่งในรูปปั้นองค์พระพิฆเนศที่ใหญ่ที่สุดที่มีอยู่ทางตอนใต้ของอินเดีย เทวาลัยที่ประดิษฐานรูปปั้นพระพิฆเนศคาดาเลกาลู ตั้งอยู่บนเนินเขาเฮมาคุตะในเมืองฮัมปี เป็นรูปปั้นเสาหินที่โดดเด่นและเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดในฮัมปี
พระนามอันเป็นเอกลักษณ์ของ คะดาเลกาลู พระพิฆเนศ ฮัมปี
รูปปั้นพระพิฆเนศ Kadalekalu สูงตระหง่านมีความสูง 4.6 เมตร (15 ฟุต) รูปปั้นขนาดยักษ์ถูกแกะสลักจากก้อนหินขนาดใหญ่ก้อนเดียว ท้องของพระพิฆเนศถูกสกัดในลักษณะที่มีลักษณะคล้ายกับกรัมเบงกอล (เรียกว่า คะดาเลกาลู ในภาษาท้องถิ่น) จึงได้พระราชทานนามพระพิฆเนศกฑาเลกาลู เป็นหนึ่งในรูปปั้นที่ใหญ่ที่สุดที่มีอยู่ในฮัมปี
สถานที่ท่องเที่ยวของวัดกาดาเลกาลูพระพิฆเนศเมืองฮัมปี
วัดกดาเลกาลูพระพิฆเนศเป็นโครงสร้างหินที่สวยงาม
โถงวัดตกแต่งด้วยเสาหินแกรนิตสูงและเรียวตั้งตระหง่านอยู่ในโถง เสาได้รับการตกแต่งด้วยตัวละครในตำนานและธีมต่างๆ ที่แกะสลักไว้บนเสา
เสาทรงลูกบาศก์สร้างขึ้นตามแบบสถาปัตยกรรมวิชัยนคระตามแบบฉบับ ห้องโถงเปิดของวัดนำไปสู่ห้องศักดิ์สิทธิ์ด้านในซึ่งมีรูปปั้นสูงอาศัยอยู่
วิวสวยๆ จากวัด Kadalekalu Ganesha เมือง Hampi
วัดนี้ตั้งอยู่บนทางลาดของเนินเขา Hemakuta จึงมีทิวทัศน์อันตระการตาของบริเวณโดยรอบ ผู้เยี่ยมชมสามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์อันงดงามของ Hampi Bazaar และ Matanga Hill ขณะยืนอยู่ในห้องโถงของวัด Kadalekalu Ganesha
บรรยากาศอันเงียบสงบของวัดทำให้เป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการใช้เวลาอันเงียบสงบเพื่อชื่นชมความงามของวัดโดยเฉพาะและบริเวณโดยรอบโดยทั่วไป
โฆษณา