22 พ.ย. 2023 เวลา 10:17 • ดนตรี เพลง

ประโยคสุดท้ายที่ George พูดกับ Ringo "อยากให้ผมมากับคุณไหม?"

วันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ เป็นวันครบรอบ 22 ปี การจากไปของ George Harrison มือกีต้าร์วง The Beatles วันนี้จึงนำเรื่องราวช่วง 7 วันสุดท้ายของจอร์จมาให้อ่านกันเพื่อรำลึกถึงเขา
"สัปดาห์สุดท้ายก่อนที่ George Harrison จะจากโลกนี้ไป เขาพักรักษาตัวอยู่ที่สวิสเซอร์แลนด์ ผมไปเยี่ยมจอร์จที่นั่น เขาดูป่วยหนัก ได้แต่นอนอย่างเดียว ผมไปหาเขาแล้วผมก็ต้องเดินทางไปบอสตันเพราะลูกสาวผมเป็นเนื้องอกในสมอง" Ringo Starr เล่าด้วยเสียงสั่นเครือ
"ผมบอกว่าจะไปบอสตัน เขาก็จะไปด้วย" ริงโก้พูดจบแล้วนิ่งไปสักพัก แล้วความทรงจำนั้นก็กลับคืนมา แล้วเล่าต่อว่า "ผมจำได้แม่น ประโยคสุดท้ายที่จอร์จคุยกับผม เขาพูดว่า 'อยากให้ผมมากับคุณไหม' ( Do you want me to come with you ?) ริงโก้พูดเสร็จแล้วหัวเราะ นั่นเป็นประโยคสุดท้ายที่ George พูดกับ Ringo เขาฟังแล้วก็รู้สึกขำ ทั้งๆที่รู้สึกเศร้าอยู่ในใจ
And I said, 'Well, you know, I've got to go, I've got to go to Boston' and he was... phew, it's the last words I heard him say actually... and he said, 'Do you want me to come with you?'
Ringo Starr
เพราะความจริงแล้ว จอร์จแทบจะลุกไปไหนไม่ได้ด้วยซ้ำ ต้องนอนติดเตียงอยู่อย่างนั้น แต่ใจของเขาเต็มร้อย อยากทำอะไรเพื่อเพื่อน (ริงโก้) ริงโก้พูดทิ้งท้ายว่า "นั่นคือด้านที่น่าทึ่งของจอร์จเชียวล่ะ"
That's the incredible side of George...
Ringo Starr
***อ่านผ่านเว็บ อ่านง่าย และอ่านผ่านช่องทางใหม่ทาง X โดยคลิกลิงค์ใต้โพสต์"
#georgeharrison #ringostarr #thelast
#welove #welovechannelinfo #welovechannel #otd #onthisday #OnThisDay
โฆษณา