23 พ.ย. 2023 เวลา 12:03 • คริปโทเคอร์เรนซี

xrp conspiracy ตอนที่ 7 CZ ลาออกจาก binance พร้อมกับการหมดยุคของ decentralised money

ข่าวล่า CZ ผู้เป็น CEO ของ binance ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง พร้อมข้อหาละเมิดกฏต่อต้านการฟอกเงิน ต้องโดนโทษปรับประมาณ 4,300 ล้าน USD ปรับส่วนตัวอีก 50 ล้าน usd และอาจจะมีโทษจำคุกอีก 18 เดือน
1
ข้อหานี้ตรวจ check ได้จากการหมุนเวียนเงินในบัญชีธนาคาร และ exchange ซึ่งเป็นข้อมูลดิจิตอล แม้แต่ธนาคารใหญ่ อย่าง jp Morgan, BOA, credit Swiss ยังเคยโดน และไม่สามารถสู้คดีแบบนี้ได้
การลาออกจากตำแหน่งของ CZ เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าการหมดยุคของ exchange ที่สร้างจากรายย่อยคือประชาชนทั่วไป และการมา take over ของ exchange ธนาคาร นั่นเอง บ้านเราก็มีธนาคารที่มี exchange แล้วคือ ScB และ kbank
1
ถ้าคิดตามทฤษฎีสมคบคิดแล้ว เหรียญ decentralised money ก็น่าจะหมดยุคตามไปด้วย เข้าสู่ยุคเหรียญของธนาคาร คือ centralised money
1
แต่สำหรับบิทคอยน์ ผู้เขียนยังคิดว่าอาจจะขึ้นไปได้สูงถึงระดับ 50,000 USD อีกครั้งเพื่อแตะระดับ market cap 1T USD และได้บรรจุเข้า ETF เลื่อนจากจ่าสิบเอก มาเป็น ร้อยตรี นั่นเอง เปลี่ยนชนชั้น
2
ต้นทุนการขุดเหรียญบิทคอยน์คือ 30,000 USD ถ้าเราเทียบกับทองคำที่ต้นทุน 1200 แล้วปั่นได้ถึง 2,000 USD บิทคอยน์จะปั่นได้ถึง 50,000 USD
3
แต่หลังจากเข้า ETF และแตะระดับ 50,000 อีกครั้งแล้ว ผู้เขียนคาดเดาว่าน่าจะหมดยุคของเหรียญบิทคอยน์ เพราะภารกิจจบสิ้นแล้ว ต่อไปจะเป็นหน้าที่ของเหรียญ centralised money แล้ว เป็นเหรียญของธนาคาร สร้างโดยธนาคาร run nodes โดยธนาคาร ก็คิอ xrp standard นั่นเอง
3
ลำดับชนชั้นของระบบการเงิน จะเห็นว่าแนวต้านที่สำคัญคือ 1T ยากที่จะผ่านได้ สำหรับเหรียญที่มาจากประชาชนและบริษัทต่าง ๆ
ราคาบิทคอยน์น่าจะเริ่มเป็นขาลง และต่ำกว่า 1,000 USD ในที่สุด สลายตัวไป
1
ส่วนทองคำและตลาดหุ้นก็จะถูกเวนคืนมูลค่า จนเข้าใกล้ 0 เพื่อดึงมูลค่ามาเป็น one world currency
2
ยุคแห่งเหรียญของ centralised กำลังจะมา เพื่อสร้าง one world currency+CBDC เป็นยุคแห่งการควบคุมผู้คนอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ไม่มีช่องโหว่สักนิดเดียว
3
not financial advisor
decentralised money ก็แค่การตลาด เอามาใช้ในชีวิตจริง น่าจะทำได้ยาก และวุ่นวายมาก สุดท้ายก็ต้องมีการควบคุมโดยระบบธนาคารอยู่ดี
2
one world currency จะเป็นเหรียญใด ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อไป

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา