23 พ.ย. 2023 เวลา 09:53 • บันเทิง

ทั้งรักทั้งเกลียด ออสเตรเลีย

เราและแฟนกำหนดการเดินทางท่องเที่ยวประจำปีหลังจากช่วงโควิด-19ผ่านพ้นไปแล้ว ทริปแรกจากที่เว้นไป 3 ปีคือ ออสเตรเลีย นิว คาลิโดเนีย บาหลี 18 วัน ระหว่าง 24 พ.ย - 11 ธ.ค 2566
เราและแฟนสมัครขอวีซ่าออนไลน์ด้วยตัวเองไม่ผ่านเอเจนซี่ เพราะปกติก็ยื่นเองกันอยู่แล้วสมัยท่องเที่ยวก่อนโควืด-19 สำหรับการขอวีซ่าออสเตรเลียคือ กดส่งใบสมัครออนไลน์ และทำนัดเข้าเก็บ Biometrics ที่ศูนย์ฯ VFS global
เอกสารแนบใบสมัคร ก็รวบรวมถ่ายเอกสารและสแกนไฟล์เป็น PDF./JPG. ได้แก่
เอกสารแฟน ;
พาสปอร์ต
บัตรประชาชน
ทะเบียนบ้าน
ใบรับรองการทำงาน
สลิปเงินเดือน 6 เดือน
หนส. รับรองบัญชีเงินฝาก และ Statement 6 เดือน
สำเนาพาสปอร์ตและวีซ่าเดิมที่เคยเดินทางทั้งหมด
เอกสารเรา;
พาสปอร์ต
บัตรประชาชน
ทะเบียนบ้าน เราเป็นเจ้าบ้าน
ทะเบียนรถ เราเป็นเจ้าของ
โฉนดที่ดิน เราเป็นเจ้าของ
หนส. รับรองบัญชีเงินฝาก 5 แสน+ และ Statement 6 เดือน
หนส. รับรองบัญชีใช้จ่าย และ Statement 6 เดือน
สำเนาพาสปอร์ตและวีซ่าเดิมที่เคยเดินทางทั้งหมด
เราและแฟนสร้างการยื่นใบสมัครวีซ่าแบบเป็นกลุ่ม ในระบบจะให้รหัส reference กลุ่มเพื่อให้ จนท.พิจารณาใบสมัครเราและแฟนพร้อมกัน แต่ตอนกดส่งใบสมัครออนไลน์คือ แยกกันกดส่งจากคอมฯ คนละเครื่อง ก็คือเราและแฟนกดส่งใบสมัครพร้อมกัน วันที่ 23 ต.ค 2566 นัดเก็บ Biometrics วันที่ 26 ต.ค 2566
แฟนเราได้รับอีเมล์พิจารณาให้วีซ่าออสเตรเลีย 1 ปี วันที่ 26 ต.ค 2566 เวลา 13:00 น.
ส่วนเรารอลุ้น รอลุ้นอยู่ 14 วัน รู้สึกนานผิดปกติ วันที่ 8 พ.ย 2566 เราจึง Login เข้าเช็คในระบบ พบว่า ระบบให้เราตรวจสอบเอกสารแนบของเราอีกครั้งและให้โอกาสเราแนบเอกสารอื่นๆ เพิ่มเติม เราก็ตรวจเช็คเอกสารว่าครบตามที่เคยแนบในครั้งที่สมัคร ไม่ได้เอ่ะใจอะไร จึงกด ยืนยันเอกสาร ทำให้สถานะการพิจารณาใบสมัครของเราเป็น Further Assessment ซึ่งถ้าเราไม่เข้ามาเช็คสถานะในระบบ เราคิดว่าการรอคอยเราอาจจะเสียเวลาเปล่า ดีนะที่เข้ามาเช็คดู
วันที่ 10 พ.ย 2566 เราได้รับอีเมล์จาก Australia Government Departments of Home Affairs ว่า ……….ว่า……REFUSAL 😢💔😫😭😱
เราและแฟนกดซื้อตั๋วเครื่องบิน ประกันการเดินทาง เรียบร้อยหมดแล้ว ทำไงละทีนี้!!!!!
โฆษณา