25 พ.ย. 2023 เวลา 03:54 • ความคิดเห็น
มันต้องมีทั้งคู่ค่ะ ในการเดินทางของคนคนนึง การจะฝ่าฟันกับอะไรหนักๆได้คุณต้องมีความสำเร็จหรือกำลังใจบางอย่างคุณถึงจะสู้ได้ มันไม่มีคนที่เจ็บอย่างเดียวแล้วสู้ได้ค่ะ มันจะตายซะก่อนเสมอ คนที่เดินได้ไกลทั้งที่มองดูมีแต่พายุถาโถม มองเข้าไปข้างใน เขาจะมีอะไรบางอย่างคอยส่องสว่างเสมอ เช่นครอบครัว เป็นต้น
ในฐานะผู้ตาม คนที่จะสอนเราได้ เขาต้องเคยเจ็บมาและรอดมาอยุ่ตรงนี้ เราจะรุ้สึกเฮ้ยเราก็ต้องทำได้ และในคนคนเดียวกันที่มีความสำเร็จในชีวิตผลักดันให้มีวันนี้ เราก็จะรุ้สึกว่าเราโชคดี และเราก็จะทำให้ได้แบบนั้นเช่นกัน ทั้งสองอย่างสำคัญอย่างลงตัว คนเราทุกคนสามารถมั่นหน้าว่าทำได้ ให้ดูตอนล้ม ถ้าเขานอนตายสนิท นั่นคือเขาไม่มีความสำเร็จมาหล่อเลี้ยง เขาจะรุ้สึกพังและสูญเสีย แต่ถ้าเขาลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว คนนั้นคือคนที่มีทั้งสองอย่างค่ะ
และในฐานะผู้นำ สองอย่างพอพอกันค่ะ มันคือลมใต้ปีก มันจะไม่ใช่แค่บินได้ แต่มันคือบินได้ดีและไกลค่ะ
โฆษณา