26 พ.ย. 2023 เวลา 13:37 • ไลฟ์สไตล์
ถ้าคุณเป็นต้นฉบับ จงภูมิใจ เพราะผลงานต้องดีขนาดคนอื่นอยากก๊อปปี้ ถ้าไม่ดีจริง คนอื่นเขาไม่ลอกหรอก
เราเล่นติ๊กตอก ก็ไปลอกวิธีทำคนอื่นมาโพสต์ ผลของการก็อปปี้คนอื่นมา ก็คือ ตัน เมื่อเราไม่ได้คิดเอง เราก็คิดไม่ออก พอหางานก็อปปี้ไม่ได้ ก็ไม่มีอะไรให้โพสต์
ความต่างของต้นฉบับ คือ คนคิดผลงานได้ เขาจะสามารถผลิตมันออกมาใหม่ได้เรื่อยๆ เพราะเป็นต้นไอเดีย แต่คนไปก็อปเขามา คือคิดเองไม่เป็น ถ้าไม่มีผลงานคนอื่นให้ก็อป ก็ไม่มีผลงานชิ้นไหนที่เป็นของตนเองเลย ไม่มีต้นฉบับของตนเองที่แท้จริง
ส่วนงานที่เราไปก็อปเขามาลง คนก็ดูแล้วก็เอาไปก็อปต่อ ถามเราเดือดร้อนไหม ก็ไม่เดือดร้อน เพราะมันก็ไม่ได้เป็นผลงานของเราตั้งแต่แรกแล้ว คนอื่นจะทำตามเราก็เฉยๆ ช่องเราดังหรือเปล่า เราก็ไม่รู้ เพราะเราก็ยังใช้ชีวิตเหมือนเดิม ไม่มีผลอะไร
โฆษณา