1 ธ.ค. 2023 เวลา 05:06 • ปรัชญา

พระพรอันอุดม

"ขอพระเจ้าทรงอำนวยพระพรแก่ท่าน และพิทักษ์รักษาท่าน   ขอพระเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ทอแสงแก่ท่าน และทรงพระกรุณาท่าน   ขอพระเจ้าทรงเงยพระพักตร์ของพระองค์เหนือท่าน และประทานสวัสดิภาพแก่ท่าน "                        กันดารวิถี 6:24‭-‬26
วันนี้เริ่มวันใหม่ในเดือนธันวาคม  ทั่วโลกเริ่มเฉลิมฉลองเทศกาลคริสตมาส  เป็นเดือนแห่งความสุข  สอดคล้องกับพระคำข้อนี้ที่เปิดเผยหัวใจของพระเจ้าที่มีต่อคนของพระองค์อย่างชัดเจน   พระเจ้ามีความประสงค์  เพื่ออวยพรคนของพระเจ้าอย่างมากมาย  เป็นพระพรที่ยั่งยืนและเหนือกาลเวลา
พิจารณาแต่ละส่วนของพระพรนี้  อาจจะกล่าวพอสังเขปได้ว่า  ขอพระเจ้าอวยพรเรา  พิทักษ์รักษา  ให้พระพักตร์ของพระองค์ส่องแสงแก่เรา โปรดปราน มีเมตตาต่อเรา  เงยหน้าขึ้นมองและประทานสันติสุขแก่เรา
สิ่งเหล่านี้เราได้รับโดยพระคุณของพระเจ้าผ่านทางความเชื่อในพระเยซูคริสต์ไม่ใช่เพราะเรามีคุณสมบัติหรือเรามีความสามารถ  แต่เป็นพระพรที่ให้โดยที่เราไม่สมควรจะได้รับ
พระพรนี้เราได้รับแล้วในฝ่ายจิตวิญญาน  เป็นความจริงที่เราต้องเข้าใจและยึดไว้ในชีวิต  ดูเหมือนตรงข้ามในชีวิตภายนอกของเราขณะนี้บ้าง บางคนอาจมีคำถาม บางคนอาจไม่แน่ใจ
แต่สิ่งที่เราควรตอบสนองคือเราต้องเห็นด้วยความเชื่อ  ยึดพระสัญญาของพระเจ้า รอคอยเวลาที่จะเป็นจริงทางกายภาพ โดยการยอมรับและดำเนินชีวิตให้พระคริสต์เป็นศูนย์กลางและขยายพระพรนี้ไปยังผู้อื่นในชีวิตประจำวันของเรา.
โฆษณา