1 ธ.ค. 2023 เวลา 15:53 • ท่องเที่ยว
น้ำตกคลองลาน

5 Days travel with me

Day 1: น้ำตกคลองลาน
เชื่อว่าคนที่เป็นสายรักการท่องเที่ยวแนวธรรมชาติต้องเคยได้ยินชื่อของน้ำตกที่ว่ากันว่าเป็นน้ำตกที่สวยงามและขึ้นชื่อที่สุดของเมืองไทยเรา นั่นก็คือ ”น้ำตกคลองลาน“ จังหวัดกำแพงเพชร เป็นน้ำตกที่มีความสูงราว 100 เมตร กว้างประมาณ 40 เมตร มีแอ่งน้ำที่เราสามารถลงไปสนุกสนานเพลิดกับน้ำเย็นๆของน้ำตกในหน้าร้อนได้อย่างเย็นสบายสายชอบเล่นน้ำถูกใจแน่นอน ไม่แพ้กับสายชิลอย่างเราที่ชอบการถ่ายรูปและฟังเสียงของธรรมชาติอันยิ่งใหญ่และสวยงาม
สำหรับเราแล้วคิดว่าน้ำตกนี้เหมาะกับการเที่ยวในทุกๆฤดูกาลเลยเพราะมันทั้งสวยและสงบในเวลาเดียวกัน ส่วนการทางเดินทางนั้นก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เราใช้เวลาเดินทางจากจังหวัดสุพรรณบุรี 3 ชั่วโมงๆหน่อย แต่เทียบกับวิวและบรรยากาศที่ได้มันทำให้เราหายเหนื่อยเลย
ใจฟูมากกกกกก💗 ในน้ำตกมีทางเดินที่สะดวกสะบายเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย แถมระหว่างทางยังมีคาเฟ่สไตล์มินิมอล ให้แวะพักจิบกาแฟให้ชื่นใจกันก่อนเข้าไปเล่นน้ำตก
ซึ่งในน้ำตกเราห้ามเอาแก้วพลาสติกหรือขยะอื่นๆเขาไปเด็ดขาดนะ กรุณาเคารพกฎของอุทยานเพื่อรักษาความสวยงามไว้ให้อยู่กับเราได้เที่ยวกันอีกนานนนนะทุกคนนน
และในส่วนของค่าบริการนั้น ทางอุทยานแห่งชาติจะเก็บค่าเข้าชม 40 บาท เด็ก 20บาท ส่วนในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกและอื่นๆทางอุทยานแห่งชาติคลองลานมีห้องน้ำและสถานที่สำหรับนั่งรับประทานอาหารกลางวัน ร้านอาหาร ลานกางเต็นท์ และ ที่พัก
สำหรับวันนี้ก็มีเพียงเท่านี้ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนถึงตรงนี้อยากจะบอกว่าขอบคุณมากๆเลย และยังไม่จบเพียงเท่านี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีก4ที่ สามารถติดตามอ่านได้ในวัดถัดไปเลยจ้า🥰💕
อุทยานแห่งชาติคลองลานเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8:30-16:30 น.
พิกัดน้ำตกคลองลาน : บ้านคลองลาน ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร