2 ธ.ค. 2023 เวลา 20:10 • กีฬา
สนามมวยราชดำเนิน

บัวขาว ย้ำแค้น นายาเนช ไอมาน ศึก RWS ทิ้งทวนคิกบ็อกซิ่งในไทย (คลิปวีดีโอ)

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยขวัญใจชาวไทย วัย 41 ปี ลงสังเวียนอีกครั้งในศึก RWS : Legend of Rajadamnern ที่เวทีมวยราชดำเนิน โดยพบกับ นายาเนช ไอมาน อดีตคู่ปรับเก่าและรองแชมป์อันดับ 2 รุ่นมิดเดิลเวต ชาวสเปน
ในยกแรก นายาเนช พยายามเดินหน้าบุกเข้าใส่ด้วยรูปร่างที่สูงยาวกว่า แต่บัวขาวก็ใช้ความแข็งแกร่งและปล่อยหมัดขวาเข้าใส่ จนนายาเนชมีอาการเซและกรรมการต้องนับ 8 นึกว่าจะจบเกมเร็วเสียแล้ว
ในยกสอง บัวขาวยังคงเดินหน้าลุยต่อ และสามารถเรียกจุดเด่นด้วยการออกอาวุธได้ดี ทั้ง หมัด ถีบ เตะ ทำให้นายาเนชเริ่มมีอาการล้า ยังคงเป็นบัวขาวทำคะแนนนำ
ในยกสาม นายาเนช พยายามเดินหน้าบุกหวังแก้มือ แต่บัวขาวก็ยังคงใช้ความแข็งแกร่งและประสบการณ์เข้าสู้ จนสามารถเอาชนะไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ 30-26 คะแนน
ชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นการย้ำแค้นนายาเนชได้สำเร็จ เนื่องจากเคยแพ้ให้กับบัวขาวมาแล้วครั้งหนึ่งในปี 2561 โดยเป็นการชกในกติกาคิกบ็อกซิ่งเช่นกัน และยังเป็นชัยชนะครั้งสุดท้ายของบัวขาวในกติกาคิกบ็อกซิ่งในประเทศไทยอีกด้วย
บัวขาว กล่าวว่า "ผมดีใจมากที่สามารถเอาชนะนายาเนชได้อีกครั้ง มันเป็นชัยชนะที่ยากลำบาก เพราะนายาเนชเป็นคนเก่งและมีรูปร่างที่สูงยาวกว่า แต่ผมก็พยายามปรับแผนการชกให้เหมาะสม และสามารถเอาชนะไปได้ในที่สุด"
"ผมคิดว่านี่เป็นการชกในกติกาคิกบ็อกซิ่งครั้งสุดท้ายของผมในประเทศไทยแล้ว เพราะผมอยากโฟกัสไปที่การชกในกติกามวยไทยมากขึ้น ผมขอขอบคุณแฟนมวยทุกคนที่ให้การสนับสนุนผมมาโดยตลอด"
โฆษณา