3 ธ.ค. 2023 เวลา 01:43 • ท่องเที่ยว
นะระ

26 ตุลาคม 2023 – ณ นารา ประเทศจี้ปุ่ง ~

🦌 อีกหนึ่งจังหวัดที่ตอนแรกกะจะมาแค่ชะโงกทัวร์สวนกวาง ไป ๆ มา ๆ เดินเพลินปาไปครึ่งค่อนวัน 🤣 เป้าหมายคือ Nara Park สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีเจ้ากวางเป็นเจ้าถิ่น กวางที่นี่เข้าถึงง่าย เฟรนด์ลี่สุด ๆ แต่ก็ขวิดตูดได้เหมือนกัน ถ้ามัวเก้ ๆ กัง ๆ ไม่ยอมให้อาหารนางสักที
ก่อนไปถึงสวนนารา พอลงจากสถานีรถไฟ รู้สึกจะป้าย Kintetsu Nara ขึ้นมาจะเจอตลาด Higashimuki ร้านอาหารเยอะเลยเดินเล็ง ๆ ไว้ว่าจะมากินอาหารกลางวันที่นี่แหละ จากนั้นเดินต่อไปวัด Kohfukuji ก็เจอกวางตัวแรกเลย เดินไปเรื่อย ๆ ข้ามถนนไปก็ถึงสวนนารา มีกวางเดิน นอน อยู่ประปราย
แวะไปซื้อเซมเบ้ให้กวางกิน ชุดละ 200¥ เสร็จสรรพ เดินตามน้อง ๆ นักเรียนญี่ปุ่นที่มาทัศนศึกษาไปที่วัด Todaiji จะบอกว่าคิดถูกที่เดินตามมา 😁 คือเป็นวัดเก่าที่สวยอลังมากกกก ใหญ่โตมโหฬาร ข้างในมีหลวงพ่อโต(สาขาญี่ปุ่น)เหมือนวัดที่อยุธยาเลย 😅
🍣 เดินวนรอบ ๆ พักนึง แล้วท้องชักหิว แวะซื้อดังโงะกับลุงที่วัดไม้ละ 100¥ ยืน ๆ กินอยู่ เราแอบเอะใจว่ามันอาหารกวางหรือเปล่านะ เพราะมีคนแอบเอาไปให้กวางกิน แต่หารู้ไม่ว่าเค้าห้ามให้กวางจ้า! ซุบซิบกันไม่ทันไร ลุงรีบพุ่งเข้าใส่ ตวาดเสียงดัง นักท่องเที่ยวคนนั้นหน้าเหวอไปเลยทีเดียว 🥹
จบเรื่องเล่า ก็กลับไปกินมื้อกลางวันชุดใหญ่ไฟกะพริบ ซูชิสายพานร้าน Toto gin (น่าจะใช่นะ จำชื่อไม่ได้ 555)
#OKtrip #Nara #Osaka #Kyoto #Kansai #naraPark
#Todaiji #นารา #Japan #ญี่ปุ่น
โฆษณา