4 ธ.ค. 2023 เวลา 09:18 • อสังหาริมทรัพย์

Whizdom Craftz Samyan

คอนโดที่สูงที่สุดบนสามย่าน แห่งเดียวที่คราฟท์ทุกรายละเอียดจากอินไซต์ของคนเจนใหม่
ดูข้อมูลเพิ่มเติมและนัดหมายชมห้องตัวอย่างได้ทาง https://mqdc.link/4654TO5
"...โลกยุคปัจจุบันเต็มไปด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ล้วนส่งผลให้วิถีชีวิตของคนบนโลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดด เทคโนโลยีหลายๆ อย่างนำมาซึ่งนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ช่วยให้การใช้ชีวิตของคนเราสะดวกมากยิ่งขึ้น แต่นวัตกรรมบางอย่าง ก็อาจจะไม่ได้ตอบโจทย์ความต้องการของทุกคนเหมือนกัน ด้วยข้อจำกัดในการใช้ชีวิต และสภาพแวดล้อมของแต่ละคน ยกตัวอย่างเช่น สำหรับคนที่อยู่ในต่างจังหวัดแต่ต้องเดินทางเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ บ่อยครั้ง
การใช้รถ EV อาจจะไม่ใช่คำตอบหลักจากปัญหาในเรื่องของการหาจุดชาร์จที่ยังมีไม่มากพอ เช่นเดียวกับการออกแบบโครงการที่อยู่อาศัยที่เรามักจะเห็นรูปแบบการพัฒนาในแบบ One Size Fit All โดยอาศัยจุดขายในด้านทำเลเป็นหลัก ไม่ได้มีการ Customized ให้ตรงกับโจทย์ความต้องการที่หลากหลายและเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละกลุ่มเป้าหมายของแต่ละทำเล
ซึ่งส่งผลให้หลายๆ โครงการไม่ได้รับผลตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่วางเอาไว้อย่างยั่งยืน บางแห่งมีเลย์เอาท์ห้องที่ไม่ได้ตอบโจทย์การใช้งานได้จริงของ Real Demand ในขณะที่หลายๆ แห่ง พื้นที่ส่วนกลางก็ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้งานได้ทุกคน
แต่โครงการคอนโดใหม่ที่เราจะพามาชมในวันนี้อย่าง Whizdom Craftz Samyan นั้น นับว่าเป็นโครงการซีรีส์ใหม่ของแบรนด์ Whizdom ที่มีแนวคิดมาจากการ Craft ความต้องการของกลุ่มลูกค้าจนออกมาเป็นความโดดเด่นหลายอย่างตั้งแต่ ทำเล และรูปแบบด้วยการ Co-Creation กับทั้งกลุ่มเป้าหมาย
และ Trend Leaders จนได้ผลลัพธ์ที่มากกว่าการทำคอนโดที่ตอบโจทย์ New Gen เพียงอย่างเดียว จึงเรียกได้ว่าเป็นโครงการที่นอกจากจะตั้งอยู่บนทำเลสุดไพร์มอย่างพระรามสี่ – สามย่านแล้ว ยังมอบความพิเศษที่แตกต่างจากโครงการคอนโดอื่นๆ ในย่านนี้ อาทิ ดีไซน์ที่ทันสมัยเปี่ยมฟังก์ชัน รูปแบบห้องที่มีความหลากหลายแต่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้อยู่อาศัยแต่ละกลุ่ม
การใส่ใจในเรื่องของ Air Quality โดยการใส่เครื่อง Fresh Air Fan ที่ดึงอากาศบริสุทธิ์และกรอง PM 2.5 ภายในห้อง เช่นเดียวกับการนำหอคอยฟอกอากาศ “ฟ้าใส” มาติดตั้งไว้บริเวณสวนด้านหน้าโครงการ และพื้นที่ส่วนกลางที่เข้าใจพฤติกรรมการใช้งานของกลุ่มคน New Gen ที่ใช้ชีวิตในสามย่าน ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนถูกคิดภายใต้ปรัชญาในการพัฒนาโครงการของ MQDC
ที่เน้นในเรื่องของการนำนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยในแบบ For All Well – Being ที่มุ่งยกระดับประสบการณ์การใช้ชีวิตสุดพิเศษที่ช่วยขับเคลื่อนความสำเร็จและสร้างแรงบันดาลใจไม่รู้จบให้แก่ผู้อยู่อาศัย
Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพิเศษ สำหรับกลุ่ม New Gen บนสามย่านโดยเฉพาะ อันประกอบด้วย Empowered Work การออกแบบเพื่อสนับสนุนการทำงานอย่างสะดวกสบาย, Curated Living การออกแบบระดับพรีเมียมทั้งภายในห้องอย่าง Walk in Closet และส่วนกลาง, Singular Nature ให้ธรรมชาติเข้ามาอยู่ใกล้ชิดกับผู้อยู่อาศัยในโครงการ,
Selected Smart Living การดูแลพิเศษผ่านนวัตกรรมล้ำสมัย และ Smart Security รวมถึง EV Charging Station หอคอยฟอกอากาศ และ MQDC Standards ด้วยการใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและผู้พักอาศัย การออกแบบความสูง ตำแหน่งที่นอน ขนาดทางเดิน ที่ต้องคำนึงถึงการใช้งานจริง
ด้วยการนำนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนที่ผ่านการวิจัยมาจากทีม RISC และการคาดการณ์เทรนด์อนาคตของทีม Future Tales Lab มาประยุกต์ใช้ รวมไปถึงการแบ่งปันพื้นที่สีเขียว และหอคอยฟอกอากาศ “ฟ้าใส” บริเวณหน้าโครงการให้ชุมชนภายนอกได้เข้ามาใช้ได้ ที่มุ่งยกระดับประสบการณ์การใช้ชีวิตสุดพิเศษที่ช่วยขับเคลื่อนความสำเร็จและสร้างแรงบันดาลใจไม่รู้จบให้แก่ผู้อยู่อาศัย
สำหรับทำเลโครงการ Whizdom Craftz Samyan นั้นเรียกได้ว่าเป็นทำเลระดับ Super Prime ที่อยู่ติดถนนพระราม 4 ใจกลางสามย่านบนทำเล CBD สุดแรร์ของกรุงเทพฯ อย่าง “สามย่าน” ซึ่งเป็นย่านที่มีความเจริญขึ้นเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งบริเวณแยกสามย่านนั้นสามารถเชื่อมต่อกับย่านอื่นได้ง่าย
ไม่ว่าจะเป็น สยาม พระรามสี่ พญาไท และสี่พระยา เรียกได้ว่าเป็นย่านยอดฮิตที่อัดแน่นไปด้วยสถาบันการศึกษามากมาย โรงพยาบาลชั้นนำ คอมมูนิตี้ที่เป็นแหล่งรวมคนรุ่นใหม่ ตลอดจนห้างสรรพสินค้าและแหล่งเที่ยว-กิน-ช้อปที่ครบครันตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนยุคนี้
Whizdom Craftz Samyan ชูจุดแข็งในเรื่องการทำ Co-Creation กับกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ตั้งของโครงการ โดยสำหรับพื้นที่สามย่าน ทาง MQDC ได้ทำเวิร์กชอปการครีเอตพื้นที่เพื่อทำความเข้าใจความต้องการที่แท้จริงของนักศึกษา คนทํางาน และผู้อยู่อาศัยในย่านนั้น ทำให้โครงการของเราสามารถตอบโจทย์ไลฟ์ สไตล์และซัพพอร์ตทุกกิจกรรมของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างดีเยี่ยม
นอกจากนี้ทุกดีเทลจะต้องเปี่ยมด้วยคุณภาพและเพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมทันสมัยตามมาตรฐานของโครงการ MQDC จึงเป็นที่มาของคําว่า Craftz ซึ่งมาจากการคราฟท์ตัวโครงการ ตามโลเคชั่น และความต้องการของลูกค้า เพื่อให้ตอบโจทย์ Insight ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเหนือระดับใจกลางเมือง ตามแนวคิด “Craftz Your Future” ตั้งแต่การเลือกทำเลไปจนถึงคอนเซ็ปต์การออกแบบ บริษัทฯ ได้อิงจากการศึกษาอย่างละเอียด
โดยคำนึงถึงการรังสรรค์พื้นที่ซึ่งเข้าใจชีวิตที่ไม่หยุดนิ่งของ New Gen ที่เปี่ยมด้วยเอนเนอร์จี้และแพชชัน ‘Whizdom Craftz’ จะเป็นที่อยู่อาศัยที่เข้ามาบูสต์ศักยภาพให้พวกเขาได้บรรลุเป้าหมายอันท้าทายและเป็นตนเองในแบบที่ดีและเก่งขึ้นในทุกๆ วัน
โดย Whizdom Craftz Samyan ยังมีความพิเศษในการออกแบบด้วย MQDC STANDARD DESIGN FOR ALL WELL-BEING ซึ่งประกอบด้วย Trees-NC Certificated (มาตรฐานการประเมินความยั่งยืนทางพลังงานและสิ่งแวดล้อมไทย) โดย Thai Green Building Institute (สถาบันอาคารเขียวไทย)
ซึ่งโครงการ Whizdom Craftz Samyan ได้นำเกณฑ์การออกแบบระดับ Silver มาใช้อ้างอิงในการออกแบบ การเลือกใช้วัสดุที่ปลอดภัยและยั่งยืน อาทิ การไม่ใช้ Wall Paper และไม่ใช้พรมในโครงการ เพื่อลดการสะสมของฝุ่น ไรฝุ่น เชื้อรา และแบคทีเรีย
การใช้สีเพื่อสุขภาพ คือ สีที่ไม่ก่อมลพิษ ปล่อยสารอินทรีย์ระเหยง่ายต่ำ (Low-VOCs), การใช้วัสดุ Food grade ที่มีมาตรฐาน NSF Certificated อาทิ เคาท์เตอร์ประกอบอาหาร เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพ และการใช้วัสดุไม้และไม้ประกอบที่มีการปลดปล่อยสารยูเรียฟอร์มัลดีไฮด์ E1 น้อยกว่าหรือเท่ากับ 0.14 ppm
การเลือกใช้วัสดุพื้นกันลื่น ตามลักษณะการใช้งาน และเลือกตามค่าการกันลื่นตามมาตรฐานของเยอรมัน เพื่อความปลอดภัย ลดการลื่นล้ม ลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นทั้งโครงการ
ระบบตรวจวัดคุณภาพอากาศภายในห้อง (Indoor Air Quality : IAQ) จากอุปกรณ์ตรวจวัดคุณภาพอากาศ (Multi-sensor) ที่ทำงานร่วมกับระบบเติมคุณภาพอากาศภายในห้อง (Fresh air) แบบอัตโนมัติ ทำให้คุณภาพอากาศภายในห้องนอนดีอยู่เสมอ ส่งผลต่อการนอนหลับอย่างมีประสิทธิภาพ
Ventilation design ในทุก unit เพื่อความสามารถในการระบายอากาศธรรมชาติ โดยกำหนดให้มีช่องเปิดอย่างน้อย 2 ช่องในห้องนอน โดยตำแหน่งช่องเปิดจะอยู่ตรงข้ามหรือห่างกันมากที่สุดเพื่อเพิ่มการหมุนเวียนอากาศ
การออกแบบเพื่อการรับรู้ที่ดี คือการออกแบบประตูห้องนอน ห้องน้ำ ที่ต้องเปิดไม่เจอเตียง เพื่อความเป็นส่วนตัว และลดความรู้สึกระแวดระวัง รวมทั้งการเปิดประตูห้องน้ำ ต้องไม่ชนกับสุขภัณฑ์ หรือประตูห้องอาบน้ำ การออกแบบเคาท์เตอร์ครัวที่มีความยาวขั้นต่ำ 1.80 เมตร เช่นเดียวกับตู้เสื้อผ้าที่มีความลึกถึง 70 CM เกินกว่ามาตรฐานทั่วไป เพื่อการใช้งานอย่างสะดวก และเก็บกระเป๋าเดินทางได้เต็มที่
รวมทั้งการรับประกัน 30 ปี ที่ครอบคลุมทั้งในส่วนของงานโครงสร้างอาคาร การรั่วซึมของหลังคา การรั่วซึมของระบบท่อน้ำและไฟฟ้า และ การใช้งานประตูหน้าต่าง เพิ่มความอุ่นใจให้กับผู้อยู่อาศัยในโครงการ
โครงการเป็นคอนโดมิเนียมสูง 55 ชั้น ประกอบด้วยห้องชุดพักอาศัย 423 ยูนิต และพื้นที่ส่วนกลางทั้งสิ้น 2,316 ตารางเมตร และที่จอดรถรวม 359 คัน คิดเฉลี่ยเป็น 86% บนที่ดิน 2-1-90.5 ไร่ โดยห้องมีให้เลือกทั้งหมด ได้แก่ แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 30-39 ตารางเมตร, แบบ 1 ห้องนอนแบบลอฟต์ ขนาด 46-57 ตารางเมตร, แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 53-66 ตารางเมตร
และยังมีห้องขนาดใหญ่ ได้แก่ แบบ 2 ห้องนอนพลัส ขนาด 77-89 ตารางเมตร, แบบ 2 ห้องนอนแบบลอฟต์ ขนาด 70-90 ตารางเมตร และแบบ 3 ห้องนอน ขนาด 96-105 ตารางเมตร นอกจากนี้ ยังมีห้องแบบ Duplex ขนาด 99-100 ตารางเมตร และเพนต์เฮ้าส์ ขนาด 188-233 ตารางเมตร พร้อมทั้งมี Shop 1 ยูนิต ขนาด 393 ตารางเมตร และห้องแบบ SOHO 4 ยูนิต ขนาด 111-200+ ตารางเมตร
ซึ่งสร้างมาเพื่อให้เป็น Small Office Home Office ของคนรุ่นใหม่พร้อมรองรับการทำธุรกิจภายในที่อยู่อาศัยได้อย่างลงตัว ที่สามารถปรับฟังก์ชันเป็นร้านทำผม ร้านทำเล็บ และคลินิกเสริมความงามได้..."
อ่านบทความรีวิวต่อทั้งบทความได้ที่นี่ https://propholic.com/prop-verdict/whizdom-craftz-samyan/
#WhizdombyMQDC #WhizdomCraftzSamyan #Craftzyourfuture #MQDC #ForAllWellBeing
โฆษณา