4 ธ.ค. 2023 เวลา 22:22
จัดการที่ตัวเองค่ะ ไม่ต้องไปมองคนอื่น!! ปรับทัศนคติของตัวเองเสียใหม่ ตั้งหลักคิดให้มั่นคง พึงพิจารณาว่า..
– ในสถานการณ์ต่างๆหรือผู้คนหลากหลายที่เราพบเจอ เหล่านั้นจะนำพาอะไรมาสู่ชีวิตเราบ้าง มองให้กว้างๆและไกลๆค่ะ มิใช่แค่งานตรงหน้า ผู้คนตรงหน้า
– ใดๆที่เราประสบพบเจอ ณ ขณะนี้ จะพาเราไปสู่ขั้นต่อๆไปเสมอค่ะ มองให้เป็นโอกาสในการฝึกตน ฝึกทักษะในด้านต่างๆจะดีกว่าค่ะ
– ความรู้สึกขุ่นมัว ไม่พอใจ เป็นทุกข์ ฯลฯ เหล่านี้เป็นสิ่งที่บอกเราว่า มีบางอย่างไม่สมดุล ผิดที่ผิดทาง สังเกตได้จากวิธีการตั้งคำถามของเราเอง คำถามเชิงลบไม่มีทางเจอคำตอบเชิงบวกค่ะ
– เรามีทางเลือกอะไรบ้าง เมื่อเลือกแล้วผลที่ตามมาเป็นอย่างไร แม้ทางเลือกจะน้อยนิด แต่เราเลือกได้ว่าจะรับอะไร-เก็บอะไรไว้ในใจ พึงเลือกให้ดีค่ะ
The world you see is created by what you focus on.
Adjust your lens well.
โฆษณา