5 ธ.ค. 2023 เวลา 06:27 • ท่องเที่ยว
YANH Ratchawat Hotel

YANH Ratchawat

ตลาดราชวัตร เราได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆ เป็นตลาดเก่าแก่ย่านดุสิต มีตลาดสด ร้านอาหารอร่อยๆ ในตำนานมากมายหลายร้าน และเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ราชวัตรมีโรงแรมเปิดใหม่ ที่ชื่อว่า "YANH Ratchawat"
YANH เป็นการเปลี่ยนอะพาร์ตเมนต์เก่า ให้เป็นโรงแรม ตัวตึกก็ออกแบบโดยอ้างอิงจากบ้านแถวราชวัตร ที่ทุกบ้านจะต้องมีเหล็กดัด ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของบ้านในสมัยก่อน และลวดลายของเหล็กก็จะมีอิสระ ที่พอเห็นก็จะนึกถึงรั้วเหล็กตามบ้านทั่วไปของไทย
Lobby ของโรงแรมจะต้องขึ้นลิฟท์มาที่ชั้น 2 เป็นห้องขนาดไม่ใหญ่มากนัก แต่การตกแต่งสไตล์ไทย โดยด้านบนเคาเตอร์ Reception จะเป็นเหล็กที่ดัดคล้ายกับชิงช้าที่อยู่ตามบ้าน และบางมุมก็จะเป็นแนวสถาปัตยกรรมแบบวัดและวัง
โซฟาที่อยู่ตรง Lobby มีจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะเป็นแนวเหมือนนั่งแคร่ ตามบ้านต่างจังหวัดและมีหมอนอิงสามเหลี่ยมให้นั่งเอนหลังสบายๆ
พอได้ key card แล้วก็ไปที่ห้องพักเรากัน วันนี้เราพักกันที่ชั้น 4 และห้องพักของเราเบอร์ 407 ซึ่ง ฟร้อนท์หน้าห้องก็จะเป็นฟร้อนที่นำเลียนแบบมาจากบ้านเลขที่ของชุมชนนั้น และมีประตูเหล็กดัดของแต่ละห้องด้วย
ห้องพักของเราเป็นแบบ Superior Twin และมีเดย์เบดริมหน้าต่าง และโต๊ะเล็กๆพร้อมหมอนให้เอนสบายๆ
ลงมาด้านล่างก็จะเป็นส่วนของสระว่ายน้ำ ขนาดไม่ใหญ่มาก ความลึก 1.2 เมตร แต่ก็ยังพอได้แช่ให้หายร้อนได้บ้าง หรือ พอออกกำลังกายได้นิดหน่อย
บริเวณสระว่ายน้ำมีบันไดให้ขึ้นไปชั้น 2 เป็นพื้นที่นั่งพักผ่อน ซึ่งเป็นโถงใหญ่ มีที่นั่งให้เลือกนั่งมากมายหลายมุม
YANH ยังมีห้อง Gym ให้ได้ออกกำลัง ซึ่งจะอยู่ชั้น4 แต่ถ้าเข้าไปใช้ ต้องใช้ Key Card ด้วยนะ
พอพระอาทิตย์ตก เราก็ออกไปหาอะไรทานกันที่ตลาดราชวัตรเป็นมื้อเย็น ถ้าไม่รู้ว่าจะทานอะไร บริเวณลิฟท์ (ชั้น 2) จะมีแนะนำร้านอาหารย่านราชวัตรไว้ หรือ ในห้องพักก็จะมีโพยให้ ตั้งอยู่บนโต๊ะญี่ปุ่นตรงเดย์เบดนั่นแหละ
YANH Ratchawat
ที่ตั้ง: ถ.นครไชยศรี ดุสิต กรุงเทพฯ
เบอร์: 02-180-6450
ด้านข้างของโรงแรม ก็จะมี Cafe และร้านอาหาร แต่วันนี้เราได้ไปนั่งทำงานและทานกาแฟกันที่ Cafe "Ground Work Cafe "
บรรยากาศภายในร้าน
Ground Work Cafe
ที่ตั้ง: ถ.นครไชยศรี ดุสิต กรุงเทพฯ
เบอร์: 062-310-0211
เวลา: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.00-21.00 น.
⭐️ ถ้าชอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ www.pratuneung.com หรือ www.facebook.com/followmeonearth ⭐️
โฆษณา