5 ธ.ค. 2023 เวลา 13:12 • การศึกษา

จิตที่ยิ่งใหญ่และประเสริฐสุด

คือจิตที่สะอาด สว่าง สงบ บริสุทธิ ที่ปราศจาคกิเลส ความโลภ ความโกรธ ความหลงอยู่ภายในจิตใจ และมีเมตตาธรรมปรารถนาให้ผู้อื่นพ้นจากทุกข์ หรือมีคุณธรรม มีความเสียสละอุทิศสิ่งที่ตนมีเพื่อทําประโยชน์เพื่อส่วนรวมให้เกิดความเจริญ เกิด ปัญญา เกิดความสุขสงบ เป็นจิตที่ประเสริฐและยิ่งใหญ่ที่ควรเคารพศรัทธา กราบไหว้บูชาและควรเอามาเป็นแบบอย่าง ในการปฏิบัติตนในการดํารงชีวิต
วันนี้วันพ่อแห่งชาติ วันอังคารที่ 5/12/2566 ขอให้เราท่านทั้งหลายที่เกิดมาอยู่ใต้ร่มพระบารมีพ่อหลวงร.9 จงน้อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพ่อหลวงภูมิพลรัชกาลที่9 พระองค์คือพ่อพระของแผ่นดินไทยตลอดกาล พระองค์ท่านเป็นผู้ที่มีจิตใจที่ยิ่งใหญ่และประเสริฐ พระองค์มีจิตพระเมตตาที่เปี่ยมล้น และมีความเสียสละความสุขส่วนพระองค์เพื่อทําประโยชน์แก่สังคมส่วนรวม
และพระอวค์ทรงงานหนักเพื่อดูแลพสกนิกรชาวไทยที่เปรียบเหมือนลูกๆที่เกิดมาอยู่ใต้ร่มพระบารมี ในผืนแผ่นดินไทย ให้มีชีวิตอยู่ดีกินดี มีสุข ให้มีอาชีพ เลียงชีพ ให้มีดินที่อุดมสมบูรณ์เพาะปลูก ให้มีอาหารจากการเกษตรจากดินบริโภค ให้มีนําใสที่สะอาดให้ใช้ให้ดื่มกิน
และพระองค์ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีในการดํารงชีวิตอย่างพอเพียง และทรงสร้างแผ่นดินให้เป็นบ้านที่อบอุ่น ให้น่าอยู่น่าอาศัย ให้มีความรักความเมตตาต่อกัน และพระองค์ทรงปกครองแผ่นดินโดยธรรมตลอดระยะเวลาที่ทรงครองราชยทําให้พสกนิกรปวงชนชาวไทยที่อาศัยอยู่ในแผ่นดินไทยมีความสงบสุขร่มเย็นเ ที่ได้อยู่ใต้ร่มพระบารมี
ข้าพเจ้าขอน้อมรําลึกถึงในพระมหากรุณาธิคุณ ที่หาที่สุดไม่ได้
Cr.Wanya.
ผู้ดูแลธรรม
โฆษณา