7 ธ.ค. 2023 เวลา 10:24 • คริปโทเคอร์เรนซี

พาส่องฟีเจอร์ Binance TH มีอะไรแตกต่างจาก Binance Global บ้าง

.
ล่าสุดเว็บไซต์ Binance.th หรือ Binance Thailand ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วค่า ทำให้หลายคนอาจสงสัยว่า มีฟีเจอร์อะไรที่แตกต่างจาก Binance Global และน่าสนใจกว่าตรงไหนบ้าง เผื่อจะได้เป็นตัวเลือกในการใช้งานกับเพื่อน ๆ นักเทรดในอนาคต
.
1.สกุลเงินที่รองรับ
Binance Globle จะมีสกุลเงินให้เลือกเทรดมากกว่า แต่หากใครเป็นมือใหม่ การเริ่มต้นใช้ Binance TH อาจจะตอบโจทย์กว่า แม้สกุลเงินจะน้อย แต่เราสามารถใช้ “เงินบาท” ในการเทรดได้เลย ไม่ต้องไปวุ่นวายกับ P2P หรือการแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินดอลลาร์ก่อนเทรด
2.จำนวนเหรียญคริปโตที่รองรับ
Binance TH ยังรองรับคริปโตแค่ 17 สกุล และส่วนใหญ่จะเป็นเหรียญยอดนิยม ไม่ว่าจะเป็น BTC, ETH, XRP, SAND, LINK, MATIC หรือ ADA ซึ่งถ้าใครอยากเทรดเหรียญนอกกระแส Binance TH อาจจะยังไม่ตอบโจทย์เท่าไร
.
3.ตลาด Spot และ Futures รวมไปถึง Staking, ระบบ Earn, และระบบอำนวยการเทรดอื่นๆ
ตอนนี้ Binance TH มีแค่ตลาด Spot ให้เลือกเทรดเท่านั้น ส่วน Futures ยังไม่เปิดให้บริการ รวมไปถึงยังไม่มีระบบ Staking, ระบบ Earn และระบบอำนวยการเทรดอย่าง Copy Trade หรือ Trading Bots
4.หน่วยงานกำกับดูแล
ข้อดีที่เห็นชัดที่สุดอาจจะเป็น Binance TH อยู่ภายใต้การดูแลของ​คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ทำให้เวลาเกิดปัญหาใด ๆ คนไทยอาจจะเรียกร้องได้มากกว่า Binance Global ที่ไม่มีหน่วยงานกำกับดูแล
.
สรุป : ถ้าใครเป็นมือใหม่อยากลองเข้าวงการคริปโต Binance TH อาจจะค่อนข้างใช้งานง่ายกว่า และดูสบายใจมากกว่า Binance Global ทั้งเรื่องของการเทรดด้วย ‘สกุลเงินบาท’ และกราฟที่แปลงเป็นหน่วย ‘THB’ ให้เลย รวมไปถึงมีก.ล.ต. คอยกำกับดูแลด้วย
แต่ทั้งนี้ Binance TH ยังเปิดให้บริการสำหรับคนที่ได้ Waitlist เท่านั้น ซึ่งถ้าใครอยากใช้ ก็สามารถไปลงทะเบียนขอ Waitlist กับทางแพลตฟอร์มไว้ได้ก่อนวันที่ 15 ธันวาคม 66
โฆษณา