7 ธ.ค. 2023 เวลา 20:00 • ปรัชญา

ตอนที่ ๓๗ เราได้อัตภาพร่างกายเป็นมนุษย์ นับว่าเป็นตำแหน่งที่ประเสริฐ...

เราต้องเห็นความสำคัญในการประพฤติ ในการปฏิบัติ ในภพภูมิที่เราได้อัตภาพร่างกายเป็นมนุษย์นี้ ดูตัวอย่างแบบอย่างพระพุทธเจ้านะ ท่านเกิดมาบำเพ็ญพุทธบารมีมา เพื่อเสียสละ เพราะฉะนั้นเราจะเอาแต่เพียงรูปแบบของความเป็นมนุษย์นั้นมันไม่ได้ ตำแหน่งของมนุษย์นี้สามารถพัฒนาให้เป็นพระอริยเจ้าได้ ตั้งแต่พระโสดาบันจนถึงพระอรหันต์
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง มนุษย์ที่สมบูรณ์ | ตอนที่ ๓๗ เราได้อัตภาพร่างกายเป็นมนุษย์ นับว่าเป็นตำแหน่งที่ประเสริฐ ที่ต้องต่อยอดตนเองให้จิตใจสูงส่งขึ้นไป
วันพฤหัสบดีที่ ๗ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๖
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
=================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#พุทธศาสนา #ธรรมะ #ฟังธรรม #คำคม #พัฒนาตนเอง #ใจดีใจสบาย #ปฏิบัติธรรม #ธรรมะสบายสบาย #ธรรมะใจดีใจสบาย #DhammaSabaaiSabaai #DhammaJaideeJaiSabaai

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา