15 ธ.ค. 2023 เวลา 00:30 • หนังสือ

“2 เทคนิคทำกำไรจากการเทรด”

“ลงทุนแล้วได้กำไรจริงเหรอ ทำไมบางคนลงทุนแล้วขาดทุนล่ะ?”
เคยสงสัยในคำถามข้างต้นกันบ้างไหมนะ? แน่นอนมีหลายคนสงสัย แต่ก็มีหลายคนเข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง
เทคนิคนี้อาจไม่เหมาะกับบางคน แต่เหมาะมากมายสำหรับแค่คนบางคน แค่ “ศึกษาเรียนรู้” และ “ลงมือทำ” เท่านั้นเอง อาจดูง่ายสำหรับบางคน แต่อาจดูยากสำหรับบางคนเช่นกัน
ขอเพียงเรา “ศึกษาเรียนรู้” เราจะพบเทคนิคในการเทรดหลากหลายรูปแบบ ทั้ง เทรดจากกราฟแท่งเทียน กราฟแบบเส้น , แบบรายนาที , ราย 15 นาที , 30 นาที , ราย 1 ชั่วโมง , ราย 4 ชั่วโมง หรือ บางคนเทรดเป็นรายวัน หรือ รายสัปดาห์ หรือ รายเดือน ก็มี , บางคนดูกราฟ ตีกราฟ แค่แนวรับแนวต้านก็ทำกำไรได้แล้ว แต่บางคน ต้องตีกราฟ เป็นแบบเทรนด์ ขาขึ้นขาลง บางคนเป็นกราฟแบบสามเหลี่ยมด้วยซ้ำไป ขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ราจะรู้ทางที่ตรงสไตล์ของเราก็ต่อเมื่อเราได้ “ลงมือทำ”
เดี๋ยวนี้หลายค่าย หลายแห่ง จะมีแอพให้เราได้ทดลองเทรดแบบทดลอง หรือ เดโม่ กันก่อน ทำให้เราสามารถทดลอง ทดสอบ ตนเองได้ว่าเราเองเหมาะกับการเทรดแบบไหน แล้วค่อยลงสนามจริง ลงเงินจริง เพื่อดำเนินการเทรดต่อไป
“ไม่มีอะไรง่ายถ้าเราไม่ลงมือทำ แต่จะไม่มีอะไรยากถ้าเราลงมือทำ”
#เทคนิควิธีการเงินดีตลอดกาล EP.72
โค้ชสุนีย์ เอี่ยมแสงสิน
ที่ปรึกษาการเงิน
เจ้าของหนังสือ “รู้ 4 สิ่งนี้ การเงินดีตลอดกาล”
และ “จัดการเงินดี เงินก็ไม่หนีไปหาคนอื่น”
#รู้4สิ่งนี้การเงินดีตลอดกาล
#เทคนิคง่ายและกระชับเพื่อยกระดับฐานะการเงิน
#จัดการเงินดีเงินก็ไม่หนีไปหาคนอื่น
#อ่านเองยังยิ่งอ่านยิ่งอินคนอื่นอ่านยุ่อมยังประโยชน์ได้แน่นอน
#หนังสือการเงินที่อ่านง่าย
#ต้องมีไว้ติดบ้าน
#เด็กอ่านได้
#ผู้ใหญ่อ่านดี
#เสริมภูมิคุ้มกันด้านการเงิน
#คู่คิดประจำบ้าน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา