9 ธ.ค. 2023 เวลา 07:30 • ธุรกิจ

รายได้เสริมออนไลน์ จากเว็ปไซต์ Toluna

Toluna คืออะไร ?
Toluna เป็น เป็นแพลตฟอร์มในการแสดงความคิดเห็นที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 21 ล้านคน ใน 50 ประเทศ และ 28 ภาษาทั่วโลก
และประเทศไทยเราเองก็เป็นหนึ่งในนั้น
โดยเค้าจะนำคำตอบของเราไปให้กับคนที่ต้องการทำ Market Research นั่นเอง
โดยหลักการก็คือเราต้องเข้าไปทำแบบสอบถามที่เค้ามีให้
เมื่อทำเสร็จแล้วจะได้คะแนนซึ่งสามารถนำไปแลกของรางวัลได้
อันนี้คือตัวอย่างแบบสอบถาม คะแนน และเวลาที่คาดว่าจะใช้
อันนี้คือรางวัลที่แลกได้ครับ
โดยในส่วนของคะแนนแล้ว เค้ายังมีเกมส์ให้เล่นเพื่อลุ้นรับคะแนนวันละ 1 รอบอีกด้วย
ปัญหาที่ต้องเจอเมื่อใช้งาน Toluna
ปัญหาที่ต้องเจอระหว่างการเล่นคือการที่เราตอบแบบสอบถามแบบฟรีๆ แล้วพบว่าเราไม่ใช่กลุ่มเป้าหมาย
หรือเข้าไปตอบคำถามแล้วพบว่าแบบสอบถามเต็มครับ
อีกจุดที่ต้องระวังคืออย่าใช้ Incognito Mode
เล่าก่อนว่าปัจจุบัน Account ผมโดนแบนเพราะผมไปใช้ Incognito Mode พอติดต่อ Support เค้าบอกว่าเค้าไม่สามารถ Track ได้ว่าผม Log-in มาจากไหน Account ผมโดนแบนเฉยเลย
ยังไงก็ระวังกันด้วยหล่ะครับ
มาคำนวณความคุ้มค่ากัน
ถ้าอยากได้ True Money Wallet 400 บาท จะต้องใช้คะแนนประมาณ 32,000 คะแนน
ซึ่งแบบสอบถามหนึ่งเราจะได้ประมาณ 5,000 คะแนนต่อครึ่งชั่วโมง
รวมทั้งการเข้าไปสุ่มๆ เจอแบบสอบถามที่ไม่ตรงอีก คิดเฉลี่ยๆ 1 ชั่วโมงได้ 5000 คะแนน
แปลว่าเราต้องตอบแบบสอบถามราวๆ 7 ชั่วโมง ถึงจะได้ 400 บาท
ซึ่งคุ้มหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่ที่แต่ละคนเลยครับ
Toluna เหมาะกับใคร
ส่วนตัวมองว่า Toluna คล้ายๆกับ Wang ที่รีวิวไปก่อนหน้า คือเหมาะกับคนที่ว่างตอบแบบสอบถาม
จุดเด่นคือแค่อาศัยความขยันและเวลาว่างก็สามารถหาเงินได้
อาจจะพอค่ากาแฟแบบกล้อมแกล้มๆ นิดๆ หน่อยๆ
ส่วนเรื่องความสนุกนี้แล้วแต่คนเลยครับ ต้องไปลองกันดูเอง
ลองเล่น Toluna ได้ที่ไหน ?
สามารถเข้าไปที่ https://www.toluna.com/th/
หรือถ้าใครเล่นผ่านมือถือก็สามารถดาวน์โหลดได้ใน App Store หรือ Google Play Store ได้เลย
โฆษณา