10 ธ.ค. 2023 เวลา 05:00 • การเมือง

EN253 เบื้องหลัง! ขาใหญ่ ชาติเดียวในโลก หนุนทิ้งระเบิดกาซาต่อ

.....ความเดิมตอนที่แล้ว...แฉเบื้องหลัง! แผนจุดชนวนสงครามปาเลสไตน์ - อิสราเอล..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
2
.....สงครามไล่ที่ชิงดินแดนพื้นที่เทศบาลกาซา รัฐปาเลสไตน์ ผ่านมา 63 วันอิสราเอล ทิ้งระเบิดหนักสหรัฐ ใส่พลเรือนเด็กๆ ไปแล้วกว่า 50,000 ตัน มากกว่า 4 เท่า ที่สหรัฐ ทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ใส่พลเรือนญี่ปุ่น ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เพื่อบังคับกองทัพญี่ปุ่นยอมแพ้
แต่ฝ่ายอิสราเอล ก็ยังไม่มีวี่แววชัยชนะ มีแต่พลเรือนเสียชีวิตกว่า 17,487 ราย โดยเป็นเด็กเล็ก 7,729 ราย คิดเป็น 44.2% ผู้หญิงราว 26% ที่เหลือเป็นชายชราภาพและผู้พิการ จึงขัดแย้งกับรายงานของอิสราเอล ที่อ้างว่าทำลายทหารฮามาสจำนวนมาก
6
ซาอุดีอาระเบีย ออกแถลงการณ์ว่า ภาพเด็กที่เสียชีวิตในกาซา สร้างความตกตะลึงและความไม่พอใจให้กับชาวอาหรับ และสร้างความไม่พอใจให้กับทั่วโลกอีกด้วย ชาวโลกสูญเสียความมั่นใจในการแก้ปัญหาแบบสองรัฐ เพื่อสันติภาพในภูมิภาค และระบบระหว่างประเทศ
นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ ยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตพลเรือนเด็กชาวปาเลสไตน์ ที่ถูกอิสราเอล สังหารล้างเผ่าพันธุ์ในกาซา ที่อยู่อาศัยถูกทำลายไปครึ่งหนึ่ง
ถูกบังคับอพยพไปลี้ภัยอัดแน่นอยู่ในศูนย์พักพิงที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพบนถนนโดยไม่มีอาหารเพียงพอ แถมอิสราเอล ตามไปทิ้งระเบิดศูนย์อพยพทุกแห่ง เลขา UN จึงใช้มาตรา 99 ของกฎบัตรสหประชาชาติ ให้คณะมนตรีความมั่นคง 15 ชาติ ลงมติหยุดยิงเร่งด่วนเพื่อมนุษยธรรม
โดยมีสมาชิก 13 จาก 15 ประเทศ ลงมติเห็นชอบ คือ จีน รัสเซีย ฝรั่งเศส แอลเบเนีย บราซิล กานา กาบอง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) มอลตา โมซัมบิก สวิตเซอร์แลนด์ เอกวาดอร์ และญี่ปุ่น โดยสหราชอาณาจักร งดออกเสียง
11
มีเพียงสหรัฐฯ เพียงลำพังประเทศเดียว ที่คัดค้านการหยุดยิงและทิ้งระเบิดสนับสนุนให้อิสราเอล ก่ออาชญากรรมสงครามสังหารล้างเผ่าพันธุ์พลเรือนเด็ก ผู้หญิง และคนชราในแนวหลังเขตเทศบาลกาซา
โดยรัฐบาลไบเดน ได้ขออนุมัติจากสภาครองเกรส สหรัฐ ขายกระสุนปืนใหญ่ 45,000 นัด มูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ สำหรับรถถังเมอร์คาวา ของอิสราเอล เพราะลูกปืนใหญ่ของในคลังแสงกองทัพอิสราเอล หมดแล้ว
วิเคราะห์ว่า..แม้แต่อังกฤษ ฝรั่งเศส ที่เป็นมหาอำนาจตะวันตก และญี่ปุ่น แก๊งค์เดียวกับสหรัฐ มาตลอดยังทนเห็นอิสราเอลสังหารเด็กไม่ไหว ต้องถอย ขาใหญ่ชาติอาหรับพากันตีจาก แล้วต่อไปสหรัฐ ที่มุ่งแต่จะขายอาวุธสังหารเด็กอย่างเดียวจะเหลือบารมีใดต่อชาวโลก
ความเสื่อมอำนาจตามยุคสมัยนั้นไม่ได้มาจากรัสเซีย จีน หรือชาติใด แต่มาจากตัวสหรัฐฯ ที่มุ่งแต่ประโยชน์เฉพาะตนเองแน่นอน 🚀🤔😱
⏩ (อ่านต่อเนื่อง)....ไขปริศนา! สูบน้ำเข้าอุโมงค์ฮามาส ทำได้จริงหรือมีเบื้องหลัง ⤵️⤵️
1
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
1
World News
10/ธ.ค./2566
1
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
3
👇👇กดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
1
โฆษณา