10 ธ.ค. 2023 เวลา 06:03 • การเมือง

EN254 ไขปริศนา! สูบน้ำเข้าอุโมงค์ฮามาส ทำได้จริงหรือไม่

.....ความเดิมตอนที่แล้ว...เบื้องหลัง! สหรัฐ ชาติเดียวในโลก หนุนทิ้งระเบิดกาซาต่อไป..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
6
.....สื่ออัลจาซีรา รายงานว่าอิสราเอลใช้ทหารรับจ้างต่างชาติทำสงครามในกาซา แต่เมื่อพวกเขาถูกทหารปาเลสไตน์สังหาร จะประกาศเฉพาะทหารของตนที่สำคัญ ไม่ได้บอกผู้สูญเสียทั้งหมด
ทหารรับจ้างต่างชาติเหล่านี้ไม่มีครอบครัว ญาติ เมื่อถูกสังหารในสนามรบจึงไม่มีการประกาศนับรวมในจำนวนสะสม เหมือนไม่มีตัวตน หายสาบสูญไปเฉยๆ ร่างก็ทิ้งไว้ไม่เก็บกลับมา
6
ความหวาดระแวงกลัวจะแทงข้างหลังกัน ก่อนการประชุมทุกครั้งนายกรัฐมนตรีเนธันยาฮู จะสั่งหน่วยรักษาความปลอดภัยค้นตัวเสนาธิการกองทัพอิสราเอลเพื่อหาเครื่องบันทึกเสียงที่อาจซ่อนไว้
ในการประชุมร่วมกับ เชลยหญิง ที่ได้รับการปล่อยตัวจากฮามาส เธอให้การณ์ว่า อยู่ในบ้านหลังหนึ่ง และมีระเบิดอิสราเอลทิ้งลงมาใส่ทุกหนทุกแห่งกลัวมาก ต่อมาทหารฮามาสพาลงไปอยู่ในอุโมงค์
แต่เธอไม่ใช่กลัวฮามาสจะทำอันตราย แต่กลัวทหารอิสราเอลจะสังหารด้วยระเบิด แล้วใช้เป็นเครื่องมือโฆษณาชวนเชื่อหลอกลวงโยนบาปว่าเป็นฝีมือฮามาสทำเหมือนกรณีอื่นๆ
เชลยอีกราย ให้ปากคำว่าเธอถูกยิงระเบิด และปืนกลจากเฮลิคอปเตอร์ทหารอิสราเอล ขณะอยู่ในที่ซ่อน จนได้รับบาดเจ็บ สามีของเธอถูกแยกเข้าไปในอุโมงค์ และกองทัพอิสราเอล จะทำให้อุโมงค์น้ำท่วมด้วยน้ำทะเล คนในห้องประชุมตะโกนใส่ผู้นำอิสราเอลว่า "น่าอับอาย"
1
ด้านพันเอกกองทัพอากาศอิสราเอล ได้ยอมรับว่าเครื่องบินรบ และเฮลิคอปเตอร์ ของพวกเขาทิ้งระเบิดใส่บ้านชาวอิสราเอล เพื่อไม่ให้ถูกฮามาสจับไปแบบมีชีวิต เรียกว่า"การทำฮันนิบาล"
วิเคราะห์ว่า..การสังหารพวกเดียวกันเองแล้วโยนแพะรับบาปให้ฮามาส เป็นวิธีการที่กองทัพอิสราเอลทำมายาวนานหลายสิบปี เพื่อให้ชาวอิสราเอล หลงผิดโกรธแค้นต่อชาวปาเลสไตน์ เพื่อนบ้านทุกคน
2
ส่วนการสูบน้ำใส่อุโมงค์เป็นแค่สงครามจิตวิทยาโฆษณาชวนเชื่อ เพราะการสร้างอุโมงค์ใต้ดินใช้หลักวิศวกรรมที่ซับซ้อนนานถึง 15 ปี มีความลึกสามระดับที่ไม่ได้เชื่อมต่อกับอุโมงค์ทั้งหมด ไม่ได้เป็นอุโมงค์ทางเดียวแบบถนน
และดินก็ดูดซับน้ำไปหมดในที่สุดเหมือนตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ ไม่มีผลอะไร การสูบน้ำทะเลด้วยปั้มเพียง 5 ตัว ในพื้นที่ขนาดราว 365 ตร.กม.ต้องใช้เวลานานแรมปี
9
แต่ทหารอิสราเอล ที่รุกรานเข้าไปในกาซา ไม่มีใครมีอายุยืนยาวขนาดนั้น แต่ละล็อตถูกส่งหมุนเวียนเข้าไปไม่กี่ชั่วโมง หรือแค่ข้ามวันก็กลับบ้านเก่า
ไม่มีทหารรายใดเดินเท้าเข้าไปกาซา แล้วรอดเพื่อดูผลงานสูบน้ำเต็มอุโมงค์ แค่ได้ฉลองปีใหม่ 2567 ยังแทบไม่มีโอกาสนั้นแน่นอน 🚀🤔😅
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
⏩ (อ่านต่อเนื่อง)...ไปเสียแล้ว! นายพลไอรอนโดม โดยสอยกลับบ้านเก่า ⤵️⤵️
1
World News
10/ธ.ค./2566
1
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
1
👇👇กดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
2
โฆษณา