12 ธ.ค. 2023 เวลา 09:29 • การตลาด

mang phổ thông lý do mà Google mang thể không index một trang web.

Dưới đây là 1 số duyên do phổ biến:
Robots.txt file: nếu trang web của bạn sở hữu một tệp robots.txt được cấu hình ko đúng, nó sở hữu thể ngăn chặn Googlebot - con bot của Google - khỏi việc quét trang web của bạn.
Meta Robots Tag: nếu trang web sở hữu thẻ meta robots có nội dung như "noindex," nghĩa là bạn đang đề xuất các công cụ tìm kiếm ko lập chỉ mục trang đó.
Lỗi trang web: giả dụ trang web của bạn gặp lỗi lúc Googlebot phấn đấu tróc nã cập, bot với thể quyết định ko lập chỉ mục nó. Lỗi này mang thể bao gồm mã tình trạng HTTP ko hợp thức (ví dụ: lỗi 404), thời gian phản hồi quá lâu, hoặc các vấn đề khác.
Nội dung trùng lặp: Google sở hữu thể ko lập chỉ mục các trang sở hữu nội dung giống nhau hoặc trùng lặp nhiều lần trên trang web.
Chính sách kiếm tìm của Google: Google có thể quyết định không lập chỉ mục 1 số chiếc nội dung, chẳng hạn như nội dung ko an toàn hoặc vi phạm chính sách của họ.
Tốc độ trang web: nếu trang web của bạn tải quá lâu, Googlebot có thể ngưng quét để tiết kiệm tài nguyên và ko lập chỉ mục trang.
Chưa gửi sitemap: Sitemap giúp Googlebot hiểu cấu trúc của trang web và quét những trang một phương pháp hiệu quả hơn. nếu bạn chưa gửi sitemap, mang thể làm cho giảm khả năng lập chỉ mục của trang web.
Để xác định vấn đề cụ thể, bạn mang thể tiêu dùng Google Search Console để kiểm tra trạng thái lập chỉ mục của trang web và xem những thông tin hoặc lỗi trong khoảng Googlebot.
โฆษณา