12 ธ.ค. 2023 เวลา 13:26 • ท่องเที่ยว
บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน

บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน

เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่บนดอยสูงในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ห่างจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนประมาณ 44 กิโลเมตร
ในช่วงใกล้หน้าหนาวแบบนี้ หากจะถามถึงหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่นักเดินทางอยากจะไปเยือนกันมากที่สุด หนึ่งในนั้นจะต้องมีชื่อของ บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน อยู่แน่นอน หมู่บ้านชาวไทยเชื้อสายจีนยูนนานแห่งนี้ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวในช่วงหลายปีที่ผ่านมา
หมู่บ้านรักไทย ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา ในเขตอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ความพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์ของหมู่บ้านแห่งนี้คือมีทะเลสาบขนาดใหญ่อยู่ตรงกลางหมู่บ้าน ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คของที่นี่เลย
ในช่วงเช้านั้น จะมีสายหมอกที่ลอยละล่องอยู่เหนือผิวน้ำ เป็นภาพบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก ซึ่งถือเป็นภาพในฝันของหลายๆ คนเลยก็ว่าได้
ภายในหมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน จะมีทั้งที่พักและร้านอาหาร รวมถึงร้านขายของมากมาย ในสไตล์จีนยูนนาน เรียกได้ว่าเข้าไปที่นี่จะเหมือนคุณหลุดเข้าไปในเมืองจีนเลยก็ว่าได้ เป็นเสน่ห์ของหมู่บ้านรักไทยที่ทำให้หลายคนชื่นชอบ
กิจกรรมห้ามพลาด หากมาที่นี่ บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน ก็คือการล่องเรือไม้โบราณ ชมวิวรอบทะเลสาบ ได้เห็นภาพบรรยากาศของหมู่บ้านที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาสวยงามมากๆ ใครมาที่นี่ห้ามพลาดค่ะ
และทั้งหมดนี้ก็คือความประทับใจที่คุณจะได้พบและสัมผัสที่หมู่บ้านรักไทย ก่อนลมหนาวจะหมดไปลองหาเวลาไปสัมผัสด้วยตัวเองกันครับ
ที่ตั้ง : ตำบล หมอกจำแป่ อำเภอ เมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน
โฆษณา