13 ธ.ค. 2023 เวลา 07:38 • ปรัชญา

ความหวังของเราอยู่ที่ไหน?

โลกที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน ความท้าทาย และการพลิกผันที่ไม่คาดคิด ผู้คนมากมายฝากความหวังไว้กับเงินทอง อาชีพการงาน คนที่มีอำนาจ หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่ขอบคุณพระเจ้าที่คริสเตียนมีพระคำที่หนุนใจ มีพระวิญญาณนำในชีวิตและได้รับความเข้มแข็งกำลังจากสมอแห่งความหวังที่มั่นคงในพระคริสต์
"ขอให้พระเจ้าแห่งความหวังเติมเต็มท่านด้วยความยินดีและสันติสุขทุกอย่างดังที่ท่านวางใจในพระองค์ เพื่อท่านจะเปี่ยมด้วยความหวังด้วยฤทธิ์เดชของพระวิญญาณบริสุทธิ์" โรม 15:13 (NIV)
พระเจ้าทรงเป็นพระเจ้าแห่งความหวัง คุณลักษณะของพระเจ้าอย่างหนึ่งคือพระองค์เป็นแหล่งที่มาและรูปแบบแห่งความหวัง เป็นรากฐานที่มั่นคงและเชื่อถือได้ ซึ่งผู้เชื่อสามารถพึ่งพาได้ในช่วงเวลาของการทดลอง หรือในทุกสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิต พระองค์ทรงสัตย์ซื่อเสมอในการจัดเตรียมสิ่งดี สนับสนุน ส่งเสริมสำหรับลูกของพระองค์ที่จะไปสู่ชัยชนะในโลกนี้
ความสุขและสันติสุขเกิดขึ้นผ่านความวางใจ การไว้วางใจในพระเจ้าและแผนการของพระองค์ เป็นวิถีชีวิตคริสเตียน สิ่งนี้จะนำมาซึ่งสันติสุขที่อิ่มเอิบภายในแม้เมื่ออยู่ในสภาวการณ์ที่ยากลำบากหรือดูเมือนสิ้นหนทางก็ตาม
ความหวังอันล้นเหลือ เป็นผลมาจากการวางใจในพระเจ้า ไม่ใช่แค่เพื่อความเข้มแข็งส่วนตัว แต่เป็นแสงสว่างในการเร้าใจและเป็นแบบอย่างซึ่งกันและกัน
ที่จะเติบโตและเสริมความมั่นคงในความเชื่อ
พระวิญญานบริสุทธิ์ให้ความหวัง พระองค์เสริมสร้างและทรงนำผู้เชื่ออย่างไม่เคยเหน็ดเหนื่อย แม้เราจะล้มเหลวไม่รู้กี่ครั้งแล้ว ดังนั้น เราจึงต้องใช้เวลาเพิ่มความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับพระองค์ เพื่อรับประสบการณ์แห่งความหวังที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น
พระคริสต์ทรงเป็นเสาหลักแห่งความหวัง การยอมรับพระคริสต์ในชีวิตเรา ทำให้ความหวังของเราลึกซึ้งและสมบูรณ์ การสิ้นพระชนม์ และการฟื้นคืนพระชนม์ของพระองค์ เป็นความหวังที่หนักแน่นสำหรับคริสเตียนทุกคน
พลังการเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นในชีวิตของเรา เมื่อเราทอดสมอความหวังอยู่ในพระคริสต์ เป็นความหวังแห่งการจัดเตรียม การช่วยกู้และประสบการณ์ในความยินดีและสันติสุขในการไว้วางใจพระองค์ และหยิบยื่นความหวังอันล้นเหลือนี้กับผู้อื่น พระคริสต์ทรงเป็นศูนย์กลางของความหวัง เราจึงสามารถเผชิญอนาคตด้วยความมั่นใจและมีความสุข เพราะความหวังของเราได้ทอดสมอในพระคริสต์แล้ว.
โฆษณา