13 ธ.ค. 2023 เวลา 10:50 • ปรัชญา

มุมทาโรต์ EP.12

ไพ่ "The Hanged Man"
คนห้อยหัว
ไพ่ใบที่ 12 ของไพ่ชุดใหญ่ Major Arcana
ไพ่ที่แสดงถึงความทรมาน ความอดทนต่อความยากลำบาก และ อุปสรรค กว่าจะผ่านพ้นไปได้ ก็ต้องใช้เวลาสักระยะใหญ่ และเมื่อเราเรียนรู้จากความทุกข์ที่พบเจอได้เมื่อไหร่ เมื่อนั้นก็จะพบกับแสงสว่าง และ คำตอบในการแก้ปัญหา
แต่หากมัวแต่ทนอยู่กับความเจ็บปวด ไม่ยอมคิดได้สักที สุดท้ายก็มีแต่ตัวเราเองนั่นแหละที่ต้องมานั่งร้องไห้
ไพ่ใบนี้จึงเน้นย้ำให้คนได้รู้ว่า ในช่วงชีวิตต้องมีความทุกข์ใจเป็นเรื่องธรรมดา บางที ตัวเราก็เป็นคนเลือกเองที่จะเผชิญกับทุกข์นั้นเอง สุดท้ายแล้ว จะหลุดจากบ่วงที่พันธนาการได้หรือไม่นั้น ก็อยู่ที่เราจะมีสติพอ ปลดเชือกที่มัดตัวเองไปได้หรือไม่
เพราะถ้าทำได้ และ มองย้อนกลับไป ก็จะเห็นว่าทุกข์ที่เราเจอมานั้น มันเป็นแค่เรื่องเล็กน้อยสำหรับชีวิตเท่านั้นเอง
"SUTTI"

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา