15 ธ.ค. 2023 เวลา 03:18 • ความคิดเห็น
ดูว่าสิ่งที่เขาบอกนั้น มีความสำคัญกับเราขนาดไหน
ถ้าไม่สำคัญ ฟังๆ ผ่านๆ
แต่ถ้าสำคัญ อย่างเช่นเป็นพวกทฤษฎีที่เราเรียน ซึ่งเราต้องเอาไปต่อยอด เราก็ถามคนมาบอก วิธีการตอบของเขาเราจะรู้แล้วว่า ควรเชื่อ หรือไม่
แต่ถ้าเราคิดว่ามันน่าจะจริง แต่เขาอธิบายได้ไม่ดี
เราก็ไปหาข้อมูลจากที่อื่น ที่น่าเชื่อถือได้ เพื่อมาสนับสนุนความคิดเรา ว่าจริงหรือไม่จริง
ส่วนค่า pi มันสามารถพิสูจน์ได้ง่ายๆ ด้วยเทคโนโลยีปัจจุบันนี้ สำหรับวิศวกร ใช้ CAD ง่ายสุด
เขียนวงกลมขึ้นมาสักวง ใช้CAD วัดเส้นรอบวง กับเส้นผ่านศูนย์กลาง แล้วจับมาหารกัน ได้ค่าเท่ากับที่เรียนมามั้ย
โฆษณา