15 ธ.ค. 2023 เวลา 05:05 • ปรัชญา

ความยินดีที่พบได้เสมอ

"พระองค์ทรงสำแดงวิถีแห่งชีวิตแก่ข้าพระองค์ ต่อพระพักตร์พระองค์มีความชื่นบานอย่างเปี่ยมล้น ในพระหัตถ์ขวาของพระองค์มีความเพลิดเพลินอยู่เป็นนิตย์ " สดุดี 16:11 TH1971
เปิดเผยความจริงว่า ในที่ประทับของพระเจ้ามีความยินดีอย่างบริบูรณ์ เมื่อเราเข้าสู่การทรงสถิตอยู่ของพระเจ้า เราจะเห็นว่าผู้เขียนสดุดีรับรู้ถึงความยินดีอันลึกซึ้งที่ได้มาจากการได้ใกล้ชิดกับพระเจ้า ไม่ใช่ความสุขเพียงชั่วครู่ แต่เป็นความสุขอันลึกซึ้งและยั่งยืนที่แทรกซึมอยู่ในทุกแง่มุมของชีวิต
ทำให้เราเข้าใจมากยิ่งขึ้นว่า พระเยซูทรงเป็นบ่อเกิดแห่งความยินดีนี้อย่างสมบูรณ์และอยู่นิจนิรันดร์ ส่งผลกระทบไปยังทุกสิ่งที่อยู่ในพระองค์ คริสเตียน เป็นวิถีชีวิตแห่งความสัมพันธ์ของเรากับพระคริสต์ ทำให้เราได้สัมผัสกับความชื่นชมยินดีอย่างบริบูรณ์แม้ยามที่เราอยู่ท่ามกลางปัญหา
การทรงสถิตอยู่ของพระองค์ในชีวิตของเรา นำการเปลี่ยนแปลงที่เห็นและสัมผัสได้ จากความโศกเศร้ากลายเป็นความสุขความยินดี จากความอ่อนแอกลายเป็นความเข้มแข็ง จากความท้อใจกลายเป็นคนที่มีความหวัง เป็นความหวังที่โลกไม่สามารถให้ได้
เราสามารถนำความจริงนี้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ด้วยการแสวงหาการทรงสถิตของพระเจ้าผ่านการอธิษฐาน การใคร่ครวญพระวจนะของพระองค์ การนมัสการส่วนตัวและการนมัสการพระเจ้าใน
คริสตจักร
เมื่อเราดำเนินชีวิตโดยมีพระคริสต์เป็นศูนย์กลาง เราก็จะสัมผัสกับความยินดีย่างมากมายตามที่ถ้อยคำของพระเจ้าสัญญาไว้ เราจะพบความยินดี การปลอบโยนและความเข้มแข็งในการทรงสถิตอยู่ของพระผู้ช่วยให้รอดของเรา
ขอให้ความจริงข้อนี้ท้าทาย หนุนใจ กระตุ้นการตัดสินใจของเราที่จะให้ความสำคัญในการใช้เวลากับพระองค์ เป็นแรงบันดาลใจให้เรา ยินดีที่จะปลูกฝังชีวิตที่มีพระคริสต์เป็นศูนย์กลางไว้ในชีวิต ซึ่งความยินดีที่พบในการทรงสถิตของพระเจ้าจะกลายเป็นพลังนำทางในทุกสิ่งที่เราทำ.
โฆษณา