15 ธ.ค. 2023 เวลา 20:00 • ปรัชญา

ตอนที่ ๔๕ ทุกอย่างย่อมดับสลายไป จึงต้องใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ทำแต่ความดีให้ใจสะอาดใจสว่างใจสงบ

ยามที่เรายังมีชีวิตอยู่ อะไรที่เราได้มา หลังจากที่เราเกิด ต้องคอยเตือนใจว่า ไม่มีอะไร อยู่กับเราได้ตลอดไป แม้แต่สังขาร ที่เรารักมากที่สุด วันหนึ่งก็ดับสลายไปเช่นกัน เราจึงต้องเป็นผู้ที่ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท เลือกทำแต่ความดี คิดดี พูดดี ทำดี ใจสะอาดใจสว่างใจสงบ จึงจะสมกับที่ได้เกิดเป็นมนุษย์ ซึ่งเป็นผู้ที่ประเสริฐเกิดมาเพื่อพระนิพพานอย่างแท้จริง
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง มนุษย์ที่สมบูรณ์ | ตอนที่ ๔๕ ทุกอย่างย่อมดับสลายไป จึงต้องใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ทำแต่ความดีให้ใจสะอาดใจสว่างใจสงบ
วันศุกร์ที่ ๑๕ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๖
บันทึกเทปในพิธี
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อรับชม
YouTube: https://youtu.be/QN_bNzSsWZw [01:11:54]
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
=================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#พุทธศาสนา #ธรรมะ #ฟังธรรม #คำคม #พัฒนาตนเอง #ใจดีใจสบาย #ปฏิบัติธรรม #ธรรมะสบายสบาย #ธรรมะใจดีใจสบาย #DhammaSabaaiSabaai #DhammaJaideeJaiSabaai

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา