16 ธ.ค. 2023 เวลา 06:17 • ไลฟ์สไตล์

ความเชื่อมั่นคง มุ่งตรงที่พระคริสต์

บนพรมแห่งการเดินทางของเราในฐานะคริสเตียน ความเชื่อคือด้ายสีทองที่ถักทอผ่านทุกบทของชีวิตของเรา ฮีบรู 11:1 ว่า "ความเชื่อคือความแน่ใจในสิ่งที่เราหวังไว้ เป็นความรู้สึกมั่นใจว่า สิ่งที่ยังไม่ได้เห็นนั้นมีจริง" ฮีบรู 11:1 TH1971
ความจริงอันลึกซึ้งนี้ยึดเหนี่ยวเราไว้ กระตุ้นให้เราจ้องมองอย่างแน่วแน่ต่อพระองค์ผู้ทรงเป็นบ่อเกิดของความเชื่อของเราที่สมบูรณ์ - พระเยซูคริสต์
รากฐานความเชื่อ พระคริสต์ทรงเป็นศิลามุมเอก
ความเชื่อของเราไม่ได้สร้างบนผืนทรายที่เคลื่อนตัวแต่ยึดมั่นในพระผู้ช่วยให้รอด พระคริสต์ทรงเป็นศิลามุมมเอก รากฐานสำคัญของความเชื่อของเรา ทรงเป็นรากฐานที่ทำให้ความไว้วางใจของเรามั่นคง เมื่อเราพิจารณาถึงชีวิตในขณะนี้ เราสามารถยืนหยัดได้โดยรู้ว่ารากฐานของความเชื่อของเรามั่นคงหนักแน่นในพระองค์ผู้ทรงพิชิตความบาปและความตาย
ความเชื่อที่เดินบนน้ำแห่งความเปลี่ยนแปลงของโลก
ขณะที่เปโตรก้าวออกจากเรือไปบนน้ำ เราถูกเรียกให้เดินบนปัญหาด้วยความเชื่อ เพ่งความสนใจไปที่พระเยซูท่ามกลางพายุแห่งชีวิต ฮีบรู 12:2 หนุนใจให้เรา จับตาดูพระเยซู ผู้เป็นแหล่งและผู้ทำให้ความเชื่อของเราสมบูรณ์แบบ การยึดมั่นนี้เองที่ความเชื่อของเราเบ่งบานเป็นพลังที่กล้าหาญและมั่นคง
ความเชื่อที่เคลื่อนภูเขาแห่งปัญหา
ความเชื่อเมื่อมีศูนย์กลางอยู่ที่พระคริสต์ จะมีพลังในการเปลี่ยนแปลง มีพลังที่จะเผชิญกับความทุกข์ยากด้วยความวางใจที่ไม่สั่นคลอน เพราะในพระคริสต์ มีความเข้มแข็งที่เหนือกว่าตัวเราเอง ขณะที่เรากำลังมุ่งไปสู่จุดสูงสุดและระหว่างทางพบกับหุบเขาแห่งชีวิต ขอให้เราตระหนักว่า พระคริสต์เป็นพลังและฤทธิ์เดชในตัวเรา ที่ทำให้เราสามารถเคลื่อนภูเขาแห่งปัญหาและพิชิตสิ่งที่ดูเหมือนไม่อาจเอาชนะได้
ความหวังและอนาคตที่มั่นคงในพระคริสต์
ฮีบรู 6:19 ความหวังของเราในพระคริสต์คือสมอของชีวิต มั่นคงและปลอดภัย ความหวังนี้อยู่เหนือธรรมชาติชั่วคราวของสถานการณ์ปัจจุบัน โดยวางรากฐานเราไว้บนคำสัญญาของพระเจ้า ในพระคริสต์ อนาคตของเราไม่ได้ถูกกำหนดโดยความท้าทายที่เราเผชิญอยู่ แต่ด้วยคำสัญญานิรันดร์ที่พระองค์ตรัสเกี่ยวกับชีวิตเรา
เป็นหนึ่งเดียวกันในความเชื่อ ชุมชนที่มีพระคริสต์เป็นศูนย์กลาง
ในฐานะผู้เชื่อ การเดินทางแห่งความเชื่อของแต่ละคนถูกถักทอเข้าด้วยกันเป็นผืนผ้าแห่งความสามัคคีที่สวยงาม ให้เราให้กำลังใจกันและกัน ให้จับตาดูพระเยซู เพราะการทำเช่นนี้ได้กระชับสายสัมพันธ์ที่รวมเราเป็นพี่น้องในพระคริสต์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เราสามารถเผชิญความท้าทายอุปสรรค ความยากลำบากไปด้วยกัน โดยมั่นใจว่าความเชื่อของเราสำแดงออกเต็มที่ในองค์พระเยซูคริสต์
เมื่อเราเพ่งมองไปที่พระคริสต์ ความเชื่อของเราจะมั่นคง ความหวังของเราจะไม่สั่นคลอนและชีวิตของเราะเติบโตขึ้น ขอให้การแสวงหาความเชื่อที่มีพระคริสต์เป็นศูนย์กลางร่วมกันของเราเป็นแสงสว่างแห่งความรัก ดึงดูดผู้คนมากมายเข้าสู่อ้อมอกของพระผู้ช่วยให้รอด ผู้ทรงเป็นอัลฟ่าและโอเมกา จุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของความเชื่ออันไม่เปลี่ยนแปลงของเรา.
โฆษณา