17 ธ.ค. 2023 เวลา 12:45 • ข่าวรอบโลก
Charifkub old Blog

สอบออนไลน์ ประหยัดเงินได้ครึ่งล้าน

โดย
วิทยาลัยเทคนิคระยองได้มีการเปิดการสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อ ระดับ ปวช. และ ปวส. เฉพาะนักเรียนโควต้าพิเศษที่มึเกรดเฉลี่ย 2.75 ขึ้นไป โดยมีนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์เข้าสอบแข่งขันจำนวนหนึ่ง โดยการสอบครั้งนี้ได้สร้างความฮือฮาให้กับเด็กนักเรียนที่เข้าสอบเป็นอย่างมาก เพราะการสอบครั้งนี้จะให้นักเรียนทำข้อสอบ ผ่านโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ หรือ แทปเล็ต
ทั้งนี้การทำข้อสอบในโทรศัพท์มือถือ เป็นลักษณะเดียวกันกับการกรอกแบบสอบถามทางออนไลน์ โดยมีครู และเจ้าหน้าที่คุมสอบปกติ ซึ่งถือเป็นมิติใหม่แห่งการสอบเข้าเรียน สร้างความฮือฮาแก่ผู้ปกครองที่พาบุตรหลานเข้ามาสอบแข่งขันไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน
การสอบแข่งขันเข้าเรียนรูปแบบดังกล่าว เป็นการมุ่งสร้างความซื่อสัตย์ของนักเรียนที่เข้าสอบ แสดงให้เห็นว่าจะไม่โกงข้อสอบโดยการเสิร์ชหาคำตอบที่สำคัญการให้ทำข้อสอบลักษณะดังกล่าว ยังเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อ-พิมพ์กระดาษข้อสอบถึงครั้งละ 3-5 แสนบาทที่มีจัดให้มีการเปิดสอบแข่งขันทุกครั้ง
ทั้งยังเป็นไปตามนโยบายของทางวิทยาลัยฯ ที่มุ่งสร้างคนคุณภาพ มีความซื่อสัตย์ เป็นกำลังคนอาชีวะคุณภาพในการพัฒนาประเทศชาติในอนาคตต่อไปด้านนักเรียนที่เข้าสอบแข่งขัน ต่างชื่นชอบในแนวคิดการทำข้อสอบบนโทรศัพท์มือถือ ที่ทั้งสะดวก และ ยังช่วยประหยัดงบประมาณอีกด้วย
Credit :
👇
โฆษณา