24 ธ.ค. 2023 เวลา 07:30 • ปรัชญา

WILL ROGERS QUOTE #31

อย่าให้เมื่อวาน มาครอบงำวันนี้มากเกินไป
วิลล์ โรเจอร์
เมื่อวานนั้นเป็นอดีต วันนี้เป็นของขวัญ พรุ่งนี้ไม่มีใครรู้
ในคำกล่าวนี้ ได้เตือนสติเราว่าสิ่งที่ผ่านไปเเล้ว อย่าเอามันมารบกวนจิตใจของเราในวันนี้มากเกินไป เพราะ วันนี้เป็นสิ่งที่ล้ำค่าที่สุด เป็นเวลาที่เป็นของขวัญของเรา จงใช้มันให้คุ้มค่าที่สุด ให้สร้างคุณประโยชน์ ให้เหมือนชีวิตใหม่
การที่เราไม่มูฟออนจากอดีตนั้น เป็นการยากที่จะอยู่กับปัจจุบัน อดีตเราสามารถเรียนรู้จากมันได้ เเละรำลึกถึงสิ่งดีๆที่ผ่านมา เเต่ก็ต้องไม่มากเกินสมควร
เพื่อรักษาวันนี้ให้ใช้อย่างดีที่สุด
ฉะนั้น จงอย่านำอดีตมา กวน ปัจจุบันให้มากนัก ไม่มีวันนี้สองครั้ง จงใช้วันนี้ ปัจจุบันนี้ ให้คุ้มค่าที่สุด
[A]
#Quotes #Philosophy #Hallofphilosophies #Life #Motivation #Share

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา