19 ธ.ค. 2023 เวลา 10:00 • ข่าว

ครม.เห็นชอบ "ร่างพ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม" เพศเดียวกันได้สิทธิ์เท่าคู่ชายหญิง

"นายกฯเศรษฐา ทวีสิน" เผย มติครม.วันนี้ 19 ธ.ค. 66 ล่าสุด เห็นชอบ ร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม เสนอเข้าสภาฯ พิจารณา 21 ธ.ค.นี้ นายกฯระบุ จะทำให้บุคคลเพศเดียวกันหมั้น สมรส มีสิทธิหน้าที่และสถานะทางครอบครัวเท่าเทียมกับคู่สมรสชายหญิง
วันนี้ (19 ธันวาคม 2566) มติคณะรัฐมนตรี(ครม.) ล่าสุด เห็นชอบ "ร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม" และเตรียมเสนอเข้าสภาผู้แทนราษฎร พิจารณา 21 ธ.ค.นี้
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ฉบับที่… พ.ศ... ตามที่ได้มีการเสนอในที่ประชุมฯ เพื่อรองรับเรื่องสมรสเท่าเทียมเสนอต่อรัฐสภา
โดยร่างกฎหมายฉบับดังกล่าว ผ่านการรับฟังความเห็นชอบจากประชาชน และการรับฟังความคิดเห็นของหน่วยงานต่าง ๆ เช่น กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ศาลยุติธรรม หลังจากนั้น คณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจสอบร่างกฎหมายเพื่อความรอบคอบอีกครั้งหนึ่ง
โดยกฎหมายฉบับนี้จะทำให้บุคคลเพศเดียวกันหมั้น สมรส มีสิทธิหน้าที่และสถานะทางครอบครัวเท่าเทียมกับคู่สมรสชายหญิง
สร้างความเข้มแข็งให้ครอบครัวที่มีความหลากหลายทางเพศ จึงขอแสดงความยินดีกับทุกฝ่าย คาดว่ากฎหมายนี้จะเสนอเข้าที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ พร้อมย้ำว่า ทุกอย่างเท่าเทียมตามที่ชาย-หญิงได้สมรสกัน
โฆษณา