19 ธ.ค. 2023 เวลา 14:29 • ท่องเที่ยว
Hokkaido

8 วัน 7 คืน 6 เมืองตะลุยหิมะฮอกไกโด

ฮอกไกโด (Hokkaido) เป็นเกาะใหญ่ทางเหนือของประเทศญี่ปุ่น มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์และทิวทัศน์สวยงาม ทั้งนี้ฮอกไกโดเป็นเขตการปกครองที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ประชากรอาศัยอยู่เบาบาง ประมาณ 5 ล้านคน
ฮอกไกโดเป็นเขตที่มีอากาศหนาวเย็น มีหิมะท่วมอยู่ทั่วไปประมาณ 4-5 เดือน (ประมาณช่วงเดือน พ.ย.-มี.ค. แล้วแต่ปี) อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ -4 องศาเซลเซียส ช่วงที่หนาวที่สุดจะมีหิมะขาวสะอาดปกคลุมยอดเขา และบ้านเรือนเป็นสีขาว ทำให้ฮอกไกโดมีชื่อเสียงและโด่งดังมากในเรื่องของลานสกีและหิมะที่มีคุณภาพ
เนื่องด้วยฮอกไกโดเป็นเกาะขนาดใหญ่มีหลายเมือง ซึ่งแต่ละเมืองมีกลิ่นไอและเอกลักษณ์เฉพาะตัว ยกตัวอย่างเช่น
  • เมืองฮาโกดาเตะ (Hakodate) เป็นเมืองท่าติดทะเล ทำการค้ากับประเทศตะวันตก จึงมีสถาปัตย์กรรมและอาคารสไตล์ยุโรปเรียงรายให้บรรยากาศเหมือนชาติตะวันตก ประกอบกับเป็นเมืองติดริมทะเลทำให้มีทิวทัศน์สวยงามมาก ทั้งภูเขา ทะเล และท้องฟ้าสีคราม
Hachiman-Zaka Slope / Goryokaku Tower / Mt.Hakodate / Kanemori Red Brick / Motomachi Catholic Church
  • เมืองโทยะโกะ (Toyako) เมืองสงบ สดชื่นกับธรรมชาติที่รายล้อม มีทะเลสาบขนาดใหญ่อยู่ใจกลางเมืองคือทะเลสาบโทยะ (Lake Toya) ซึ่งไม่จับตัวเป็นน้ำแข็งเนื่องด้วยอุณหภูมิของน้ำที่มีความอุ่นอยู่ตลอด เหมาะกับการพักผ่อน ชมทัศนียภาพ ดื่มด่ำกับธรรมชาติ และแช่น้ำพุร้อน
Lake Toya / Toyako Onsen Illumination
  • เมืองโนโบริเบ็ตสึ (Noboribetsu) เมืองแห่งยักษ์และหมี มีน้ำพุร้อนเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ และพุ่งทะลักขึ้นมาบนพื้นดิน มีจุดน่าสนใจหลายจุด เดินชิวเพลิดเพลินกับข้างทาง เช่น หุบเขานรก (Jigokudani หรือ Hell Valley) , วัดเก่าแก่ และยักษ์อีกหลายตน
Jigokudani (Hell Valley) / Yuzawa Shrine / Sengen Park
  • เมืองซัปโปโร (Sapporo) เป็นเมืองหลวงและศูนย์กลางความเจริญของฮอกไกโด มีความเป็นเมืองใหญ่พร้อมธรรมชาติที่ผสมผสานกันอย่างมีเสน่ห์ เป็นระบบระเบียบ สถานบันเทิง สิ่งอำนวยความสะดวก และความเป็นเมืองหลวงรวมกันอยู่ที่นี่
ความที่ซัปโปโรเป็นเมืองหลวงของฮอกไกโด สถานที่เที่ยวเยอะมาก และจุดน่าสนใจอีกมากเช่นกันครับ แยกเป็นสี่อัลบั้มภาพนะครับให้ดูได้ง่าย (1)
Shiroi Koibito Park / Miyanosawa White Lovers Football Stadium
ความที่ซัปโปโรเป็นเมืองหลวงของฮอกไกโด สถานที่เที่ยวเยอะมาก และจุดน่าสนใจอีกมากเช่นกันครับ แยกเป็นสี่อัลบั้มภาพนะครับให้ดูได้ง่าย (2)
Sapporo TV Tower / Odori Park
ความที่ซัปโปโรเป็นเมืองหลวงของฮอกไกโด สถานที่เที่ยวเยอะมาก และจุดน่าสนใจอีกมากเช่นกันครับ แยกเป็นสี่อัลบั้มภาพนะครับให้ดูได้ง่าย (3)
Sapporo Beer Musuem / Hokkido JinguShito Shrine / Hokkaido Goverment Office Building (ปิดปรับปรุง)
ความที่ซัปโปโรเป็นเมืองหลวงของฮอกไกโด สถานที่เที่ยวเยอะมาก และจุดน่าสนใจอีกมากเช่นกันครับ แยกเป็นสี่อัลบั้มภาพนะครับให้ดูได้ง่าย (4)
Susukino Street / Shrine / Street / etc.
  • เมืองโอตารุ (Otaru) เมืองแห่งความโรแมนติก และขนมอร่อย เป็นเมืองเล็กๆ ติดซัปโปโร มีคลองโอตารุ (Otaru Canal) โค้งเลียบอ่าวผ่านใจกลางเมือง ทั้งยังมีถนนคนเดินเทียบได้ว่าประมาณนั้น บรรยากาศโดยรวมควรค่าแก่การเดิน ดื่ม ชิว กิน มากครับ เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนรักเมืองนี้
Otaru Canal / Sakaimachi Street / Otaru Music Box Museum
  • เมืองชิโตเซะ (Chitose) หรือจะเรียกติดปากว่า New Chitose Airport เพราะเป็นสนามบินใกล้ที่สุดในการเดินทางจากประเทศไทยมาฮอกไกโด เรียกว่าเป็นเมืองแรกที่ทุกคนต้องมาถึง นั่นล่ะครับจึงเป็นเมืองที่ทำให้เริ่มซึมซับความเป็นฮอกไกโด ความตื่นเต้น และตื่นตากับบรรยากาศของฮอกไกโดเริ่มต้นที่นี่
New Chitose Airport / Railway Station
สรุปโดยรวมจากความที่เป็นประเทศญี่ปุ่น ความเป็นฮอกไกโด อากาศหน้าหนาว หิมะสีขาว เมืองสะอาด เป็นระบบระเบียบ การเดินทางสะดวกตรงต่อเวลา ของทะเลสดอาหารอร่อย นึกตามแค่นี้ก็น่ามาเที่ยวแล้วใช่ไหม นี่เป็นบรรยากาศภาพรวมที่นำมาฝากครับ นอกจาก 6 เมืองนี้ยังมีอีกหลายเมืองที่น่าสนใจ และรอการไปเยือนอยู่ เช่น เมืองฟุระโนะ (Furano), เมืองอะบาชิริ (Abashiri) และเมืองบิเอะ (Biei) ฯลฯ เป็นต้น
8 วัน 7 คืน 6 เมืองตะลุยหิมะฮอกไกโด เป็นทริปที่ผมกับแฟนไปเที่ยวกันสองคนด้วยตัวเองครับ เดินทางไปเที่ยวช่วงเดือนมีนาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยผมเห็นว่าเป็นประโยชน์กับคนที่สนใจจึงเกิดเป็นโพสต์นี้ ทั้งนี้ผมจะทำออกมาเป็นซีรีส์โดยละเอียด แบ่งเป็นแผนการเที่ยวฮอกไกโด, การเดินทาง, สถานที่เที่ยว, อาหารแต่ละมื้อ, โรงแรมที่พัก และค่าใช้จ่ายทั้งหมด
แอบบอกก่อนว่าไปเที่ยวเองได้ไม่ยากครับ ไม่ต้องใช้บริการทัวร์ก็สามารถไปเองได้ (ทั้งนี้ขึ้นกับความสะดวกของแต่ละท่านนะครับ) งบประมาณ 8 วัน 7 คืน 6 เมืองตะลุยหิมะฮอกไกโดของผมกับแฟน ตกค่าใช้จ่ายทั้งหมดคนละ 43,000 บาทต่อคน (ไม่รวมของฝาก)
ท้ายนี้ขอให้สนุกกับข้อมูลและภาพบรรยากาศที่นำมาฝากนะครับ :)
โฆษณา