20 ธ.ค. 2023 เวลา 03:26 • ความคิดเห็น
ความศรัทธา มันก็ความเชื่อ ไม่ใช่หรอ
ถ้าเราอยากกินไมโล ต้องการชงไมโล แล้วเราไม่เชื่อเลย ว่าเราจะทำได้ เราก็จะไม่ทำ ไม่ชงไมโล ใช่มะ
นั่นคือ ศรัทธาว่า ไม่สามารถทำได้ ไม่มีทางเป็นจริง ไม่มีทางสำเร็จ
อีกคน อยากกินไมโลเหมือนกัน ต้องการชงไมโลเหมือนกัน แล้วมันเชื่อว่า ทำได้!! ก็เลยไปลองทำ อาจะได้รสชาติห่วย ไม่ได้เรื่อง ไม่อร่อย แต่ลงท้าย มันกะทำได้อร่อยอยู่ดี อะ ชนแก้ววว
แล้ว จะศรัทธา รึไม่ศรัทธา ทั้ง2 จะทำได้ไหมนะ
บางทีเราก็แค่อยากหาข้ออ้างในสิ่งที่เราอยากเชื่อ อยากทำ รึเปล่านะ
เอ้า เอาละ แล้ว ศรัทธา แบบไหนกันละ
ศรัทธาว่า ปีศาจนั้นแสนชั่วร้าย
ศรัทธาว่าเทวดานั้นแสนดี
ศรัทธาว่าพระเจ้านั้นช่างโหดร้ายต่อมนุษย์
คุณละครับ คิดเห็นเช่นไร กับคำพูดพวกนี้
โฆษณา