20 ธ.ค. 2023 เวลา 04:06
แนวทางของผมนะครับ
ให้คิดว่า สิ่งที่เราเรียนจบมา เรามีความรู้ความเชี่ยวชาญ หรือเก่งในเรื่องไหน แล้วเอาเรื่องนั้นค่ะ ไปสมัครงาน โดยคิดในมุมที่ว่า เราจะทำประโยชน์ให้กับองค์กร ในตำแหน่งงานนั้นได้ จากความสามารถของเรา
วางเรื่องความชอบ หรือการค้นหาตัวเองไปก่อน
แต่...ถ้าตอนนี้รู้ว่าตัวเองสนใจเรื่องไหน และอยากทำ โดยที่ไม่ได้มีความจำเป็นว่า ต้องมีรายได้เข้ามา ก็ลองลุยไปทางนั้นก่อนได้ค่ะ
การลองผิดลองถูกโดยเริ่มทำอะไรสักอย่าง จะช่วยเป็นเข็มทิศส่องทางที่ถูกให้เราเห็นได้ ในสักวันข้างหน้าค่ะ.
โฆษณา