21 ธ.ค. 2023 เวลา 05:40 • ไลฟ์สไตล์

การให้ด้วยใจกว้างขวาง

ในโลกที่มักมุ่งแสวงหา การครอบครอง การสร้างอาณาจักรโดยการยึดตนเองเป็นศูนย์กลาง แตกต่างจากชีวิตคริสเตียนทึ่มีพระคัมภีร์เป็นคู่มือในการดำเนินชีวิต เป็นข้อพระคัมภีร์อีกตอนหนึ่งที่สอนเรา ให้เราเข้าใจหลักการแห่งการให้อย่างถูกต้องและทรงพลัง
"ทุกคนจงให้ตามที่เขาได้คิดหมายไว้ในใจ มิใช่ให้ด้วยนึกเสียดาย มิใช่ให้ด้วยการฝืนใจ เพราะว่าพระเจ้าทรงรักคนนั้นที่ให้ด้วยใจยินดี" 2 โครินธ์ 9:7
เตือนผู้เชื่อว่า การให้ที่ถูกต้องต้องออกมาจากภายใน เป็นความมีน้ำใจที่หลั่งไหลออกมาจากใจด้วยความยินดี บนพื้นฐานพระคริสต์เป็นศูนย์กลางของการกระทำของเรา
1.เข้าใจหัวใจของการให้
ข้อความที่ อ.เปาโล เขียนถึงพี่น้องชาวโครินธ์ หนุนใจให้พี่น้องทุกคน ไม่ใช่บางคนเท่านั้น ควรเรียนรู้ที่จะเป็นผู้ให้ และสอนให้เข้าใจการให้ที่ถูกต้องตามหลักการพระคำของพระเจ้า เป็นการให้อย่างตั้งใจและจริงใจบนความถูกต้อง ไม่ใช่การมีความสัมพันธ์ที่ดีหรือเราพอใจ ไม่ใช่เพราะหน้าตาหรือต้องการโอ้อวด เป็นการให้ด้วยความรู้สึกที่อิ่มเอิบ มีความสุขที่ได้หยิบยื่นออกไป ไม่ได้เกิดจากแรงกดดันจากภายนอก
เป็นการให้ด้วยความเต็มใจ มิใช่หน้าที่หรือถูกบังคับแต่เกิดขึ้นจากความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับพระคริสต์ ในฐานะคริสเตียน เราถูกเรียกให้สะท้อนความรักของพระคริสต์ในการกระทำของเรา ซึ่งแสดงออกถึงความจงรักภักดีของเราอย่างแท้จริง
2.ผลจากการให้ที่ถูกต้อง
พระเจ้าพอใจ ยิ้มได้และทรงรักผู้ที่ให้ด้วยใจยินดี ความสุขนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับปริมาณที่มอบให้ แต่ขึ้นอยู่กับหัวใจ เมื่อเราให้ด้วยใจยินดี เราก็สะท้อนความยินดีอันไร้ขอบเขตที่พบในพระคริสต์ การให้กลายเป็นการเฉลิมฉลองพระคุณและการจัดเตรียมของพระเจ้า โดยเปลี่ยนจากหน้าที่เป็นการถวายจากใจมอบแด่พระเจ้า
3.พระคริสต์ทรงเป็นผู้ให้อย่างสมบูรณ์
ชีวิตของพระคริสต์เป็นแบบอย่างที่ดีที่สุดในการให้ด้วยใจยินดี การเสียสละของพระองค์บนไม้กางเขนเป็นแบบอย่างแก่นแท้ของความมีน้ำใจ แสดงให้เห็นถึงความรักที่อยู่เหนือความสะดวกสบายส่วนตัว เมื่อเราให้พระคริสต์เป็นศูนย์กลาง เรามีแนวคิด ค่านิยมมุมมองและการกระทำสอดคล้องกับความรักอันเสียสละของพระองค์ โดยนำและใช้ทรัพยากรของเราเป็นหนทางที่จะขยายพระคุณของพระองค์ไปสู่ผู้อื่น
4. การตอบสนองของเรา
การตระหนักว่า พระคริสต์ทรงเป็นศูนย์กลางของารให้ ความมีน้ำใจของเรายังต้องอาศัยการดูแลอย่างรับผิดชอบด้วย เราได้รับความไว้วางใจในการเป็นผู้อารักขาสิ่งต่างๆ เพื่อเป็นเครื่องมือที่จะขยายอาณาจักรของพระเจ้า การสนใจความต้องการของผู้อื่น โดยยอมรับว่า ของประทานทุกอย่างเป็นโอกาสที่จะแสดงความรักของพระคริสต์ในโลกนี้
โดยการให้พระคริสต์เป็นศูนย์กลางของการให้ของเรา เราปลูกฝังวิญญาณแห่งความยินดี สะท้อนถึงความรักของพระเจ้าที่อยู่ภายในชีวิตของเรา ขอให้เราตั้งใจและตัดสินใจที่จะให้ โดยเข้าใจว่าการกระทำของเราสะท้อนถึงความรักแบบเสียสละของพระคริสต์
เมื่อเรายอมรับการทรงเรียกให้เป็นผู้ให้ด้วยใจยินดี เรากำลังเป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางแห่งการเติบโตในพระเจ้า ไม่เพียงเป็นพระพรสำหรับชีวิตของผู้อื่นเท่านั้น แต่อยู่ในหัวใจของพระผู้ช่วยให้รอดมากขึ้นด้วยเช่นกัน.
โฆษณา