21 ธ.ค. 2023 เวลา 06:04 • ปรัชญา

มุมทาโรต์ EP.14

ไพ่ "The Temperance"
การเปลี่ยนผ่านของชีวิต
ไพ่ใบที่ 14 ของไพ่ชุดใหญ่ Major Arcana
ไพ่ที่แสดงถึงการเปลี่ยนแปลง โยกย้าย ถ่ายเท ทั้งในเรื่องของการใช้ชีวิต และ จิตวิญญาณ เปรียบเสมือนน้ำในมือของเทพเทวา ที่ถูกเทเปลี่ยนจากภาชนะหนึ่ง ไปอีก ภาชนะหนึ่ง เหมือนการเดินทางของชีวิตมนุษย์ที่ไม่มีวันหยุดนิ่ง
การเปลี่ยนแปลงที่ว่านั้นยังควบรวมไปถึงสภาวะจิตใจด้วย เพราะความรู้สึกของคนเรา มักจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเสมอ จากที่มั่นคง บางครั้งก็รวนเร ไม่มีอะไรแน่นอน
และหากเป็นเรื่อง ทัศนคติ บางครั้งเมื่อไพ่ใบนี้ขึ้นมา ก็หมายถึง ต้องมีการปรับเปลี่ยนมุมมองกับบุคคลอื่นที่เราไม่ชอบขี้หน้าเอาไว้บ้าง ซึ่งบางทีเราอาจไม่ชอบกันเพียงเพราะอคติของเราเองก็ได้ ทั้งที่อีกฝ่ายไม่มีอะไรเลย
ไพ่ใบนี้จึงแสดงให้เรารับรู้ ถึงการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นทั้งร่างกาย และ จิตใจ ซึ่งแน่นอนว่า ถ้าเราเตรียมพร้อม และ มีความคิดเชิงบวก ทุกการเปลี่ยนแปลงย่อมส่งผลดีกับชีวิตเสมอ
"SUTTI"

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา