22 ธ.ค. 2023 เวลา 11:51 • ปรัชญา
ถ้ารู้ตัวว่าเครียดมากๆ ไม่มีความสุขกับงานที่ทำ การลาออกก็น่าจะเป็นผลดีกับทุกฝ่ายค่ะ เพียงแต่เราควรแน่ใจว่า เราได้พยายามทำหรือแก้ปัญหาทุกวิถีทางแล้ว ปรับตัวเต็มที่แล้ว ก็ยังไม่สามารถทำงานอย่างปกติสุขได้ การลาออกจึงเป็นหนทางที่ดีที่สุด
พิจารณาให้ดีว่าสิ่งที่ทำให้เราเครียด ไม่มีความสุข นั้นเกิดจากอะไร เกิดจากเรา เกิดจากคนหรือเกิดจากงานกันแน่ แล้วเป็นเรื่องที่แก้ไขไม่ได้แล้วจริงๆ ไม่ใช่เกิดจากอารมณ์ใช่มั้ย
เพราะเมื่อลาออกแล้ว เราไม่ควรเครียดเหมือนเดิม หรือเครียดกว่าเดิม ด้วยเรื่องเดิมๆ ในสังคมใหม่ หรือที่ทำงานใหม่นะคะ
โฆษณา