24 ธ.ค. 2023 เวลา 03:17 • หุ้น & เศรษฐกิจ
หลากหลายธุรกิจไม่ว่าจะเป็น 7 Eleven , Makro , Lotus’s , กาแฟ All Cafe หรือ Kudsan หรือแม้กระทั่งบริการรับชำระผ่านเคาเตอร์เซอร์วิส 💸

ถ้าเราเคยใช้บริการที่ว่า นั่นก็หมายถึง เรากำลังอุดหนุน CPALL กันอยู่ครับ 🥰
กำลังซื้อในประเทศน่าจะยังมีผลดีกับธุรกิจของ CPALL อยู่ ถึงแม้ว่าตลาดการแข่งขันจะดุเดือดขึ้นจากคู่แข่งตามบริษัทที่กระโดดเข้ามาเล่นในสเกลเดียวกันกับ CPALL ในหลากหลายธุรกิจ
ทีนี้ลองมาส่องเงินปันผลกันบ้าง 💰
หุ้น CPALL ขึ้น XD เพื่อจ่ายเงินปันผลช่วงเดือน เมษา-พฤษภา ปีละ 1 ครั้ง โดยที่ผ่านมาจะจ่ายที่ประมาณหุ้นละ 1 บาท มีแค่ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา คือ 2565 จ่าย 0.60 บาท และ ปีนี้จ่ายที่ 0.75 บาทครับ เท่ากับว่าการลงทุนในหุ้น CPALL มีโอกาสค่อนข้างสูงที่จะได้เงินปันผลทุกปี 😉 ความสามารถในการแบ่งเงินสดมาจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นได้ทุกปี บ่งบอกถึงศักยภาพของธุรกิจที่ยังผูกขาดตลาดอย่างแข็งแกร่ง อาจด้วยจำนวนสาขาหรือประสิทธิภาพการคุมต้นทุนบริหารกำไร ทุกอย่างมีผลสอดรับกันหมด
1
แต่เพื่อนๆ นักลงทุนต้องไม่ลืมนะครับ ผลดำเนินการและผลตอบแทนในอดีตที่ผ่านมา ไม่สามารถใช้เป็นตัวชี้วัดผลประกอบการในอนาคตได้ เป็นเพียงแค่ข้อมูลเบื้องต้นที่ใช้คาดการณ์เพื่อประกอบวิจารณญาณลงทุนเท่านั้น ที่สำคัญ การลงทุนมาพร้อมกับความผันผวนของราคาเสมอครับ 🦌
โฆษณา