27 ธ.ค. 2023 เวลา 12:56

ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ ถ้าเรามีความฝันและตั้งใจจริง

มีเด็กชายคนหนึ่งชื่อต้น อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่ง ครอบครัวของต้นมีฐานะยากจน พ่อของเขาเป็นเกษตรกร แม่ของเขาเป็นแม่บ้านที่คอยดูแลครอบครัว ต้นเป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว เขาต้องช่วยพ่อแม่ทำงานตั้งแต่ยังเด็ก เพื่อแบ่งเบาภาระของครอบครัว
ต้นมีความสนใจในการบินตั้งแต่ยังเด็ก เขามักจะมองท้องฟ้าและจินตนาการว่าตัวเองกำลังบินอยู่บนเครื่องบินลำโต โบยบินไปทั่วทุกมุมโลก เขาใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักบิน แต่เขารู้ว่าครอบครัวของเขาไม่สามารถส่งเขาไปเรียนการบินได้
วันหนึ่ง ต้นได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์การบิน เขาได้เห็นเครื่องบินมากมาย และได้เห็นนักบินที่กำลังทำงาน เขารู้สึกตื่นเต้นมากและบอกกับตัวเองว่า "ฉันจะต้องเป็นนักบินให้ได้"
ต้นเริ่มศึกษาเกี่ยวกับการบินอย่างจริงจัง เขาอ่านหนังสือเกี่ยวกับการบิน ดูสารคดีเกี่ยวกับการบิน และฝึกฝนตัวเองอย่างหนักโดยไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ
ต้นทำงานพิเศษเพื่อเก็บเงินเรียนการบิน เขาทำงานทุกอย่างที่ทำได้ ตั้งแต่ทำงานในร้านอาหาร ทำงานก่อสร้าง ไปจนถึงทำงานเป็นพนักงานส่งของ เขาทำงานอย่างหนักเพื่อเก็บเงินให้ได้มากที่สุด
ในที่สุด ต้นก็ได้เงินเก็บเพียงพอที่จะเข้าเรียนในโรงเรียนการบิน ด้วยความที่มุ่งมั่น มานะ ขยันอดทน และไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ ท้ายที่สุดแล้วทำให้ต้นสอบผ่านและได้รับใบอนุญาตนักบินในที่สุด
ต้นได้งานเป็นนักบินเครื่องบินพาณิชย์ เขารู้สึกภูมิใจมากที่ได้ทำงานในอาชีพที่ใฝ่ฝัน เขาบินไปทั่วทุกมุมโลกและได้เห็นสิ่งมหัศจรรย์มากมาย ต้นได้ใช้ชีวิตตามฝันของเขา และเขาได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ ถ้าเรามีความฝันและตั้งใจจริง
#แรงบันดาลใจ #ความฝัน #ความสำเร็จ #25April.me #ก้าวข้ามอุปสรรค #เรื่องเล่า
โฆษณา