30 ธ.ค. 2023 เวลา 03:00 • ท่องเที่ยว

📌10 แลนด์มาร์คยุโรป ถ้าไม่ไปถือว่าไปไม่ถึง! 🛫🕍

📍หอไอเฟล ปารีส ฝรั่งเศส
Eiffel Tower, Paris, France
นึกถึงฝรั่งเศสก็ต้องนึกถึงหอไอเฟล สถานที่นี้ถูกสร้างขึ้นในปี 1889 เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในงานแสดงสินค้าระดับโลก นอกจากนี้ยังสร้างเพื่อฉลองครบร้อยปีกับเหตุการณ์ปฏิวัติฝรั่งเศสปี 1789 โดยผู้ออกแบบคือสถาปนิกที่มีชื่อเสียงนั่นคือกุสตาฟ ไอเฟล (Gustave Eiffel) ใช้เวลาก่อสร้างนานถึง 2 ปี และนับเป็นความท้าทายของมนุษย์ที่จะสร้างหอคอยสูงถึง 1,000 กว่าฟุต จนท้ายที่สุดก็สามารถสร้างได้สำเร็จและหอไอเฟลก็กลายเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของฝรั่งเศสจนถึงปัจจุบัน
📍โคลอสเซียม กรุงโรม อิตาลี
Colosseum, Rome, Italy
กรุงโรมเป็นอีกหนึ่งสถานที่สะท้อนความเจริญทางศิลปวัฒนธรรมของโลกในยุคโบราณ โดย ‘โคลอสเซียม’ คือสนามกีฬากลางแจ้งขนาดใหญ่ยักษ์สามารถจุได้ถึง 50,000 คน ถูกสร้างขึ้นราวปี ค.ศ. 80 และยังถือเป็นการก่อสร้างที่ออกแบบได้ชาญฉลาดเพราะมีการออกแบบสนามให้เป็นรูปครึ่งวงกลมเพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสกับการดูกีฬาอย่างใกล้ชิด และยังมีระบบระบายน้ำที่ดีเพื่อระบายน้ำขังหากเกิดฝนตก จึงถือเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่พลาดไม่ได้
1
📍วิหารพาร์เธนอน เอเธนส์ กรีซ
Parthenon, Athens, Greece
อารยธรรมกรีกโบราณเป็นหนึ่งในอารยธรรมเก่าแก่ทรงคุณค่าของโลก หากไปถึงประเทศกรีซก็ต้องไปเยี่ยมชมวิหารพาร์เธนอนซึ่งถือเป็นสถาปัตยกรรมกรีกโบราณของแท้ ถูกสร้างขึ้นเมื่อ 447 ปีก่อนคริสตกาล โดยผู้นำกรุงเอเธนส์เพื่อบูชาเทพีอธีนา เทพีแห่งสติปัญญาความเฉลียวฉลาดอันเป็นหนึ่งในเทพเจ้าที่ชาวเอเธนส์เคารพนับถือมากจนถึงขั้นสร้างวิหารขนาดใหญ่โตเพื่อบูชาเลยทีเดียว
📍ซากราดาฟามิเลีย บาร์เซโลนา สเปน
La Sagrada Família, Barcelona, Spain
ซากราดาฟามิเลีย เป็นมหาวิหารโรมันคาทอลิกที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งบนโลกและมีความสูงถึง 170 เมตร ถือเป็นสัญลักษณ์ของเมืองบาร์เซโลนา ถูกสร้างขึ้นโดยสถาปนิกชื่อดังนามว่าอันโตนิ เกาดิ และด้วยความสวยงามการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ เช่น การใช้เสาสูงรับน้ำหนักแทนกำแพงแบบโบสถ์ทั่วไป และใช้กระจกสีทำให้แสงสามารถลอดผ่านได้ จึงทำให้สถานที่แห่งนี้ถูกจดทะเบียนขึ้นเป็นมรดกแม้ว่าจะยังสร้างไม่เสร็จก็ตาม!
📍บิ๊กเบน ลอนดอน สหราชอาณาจักร
Tower of Big Ben , London, UK
แลนด์มาร์คสำคัญของอังกฤษ ถ้าไม่นึกถึงบิ๊กเบนคงไม่ได้ ถือเป็นหอนาฬิกาที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ถูกสร้างขึ้นมาในเวลาไล่เรี่ยกับพระราชวังเวสต์มินสเตอร์ราวปี 1830 และถูกออกแบบโดย Edmund Beckett Denison, Sir George Airy และ Edward Dent ความพิเศษคือตัวเข็มนาฬิกาขนาดใหญ่ที่ต้านทานกับแรงลมได้เพื่อความแม่นยำเที่ยงตรงนั่นเอง
📍สุเหร่าสีน้ำเงิน ตุรกี
Blue Mosque, Türkiye
สุเหร่าสีน้ำเงิน เดิมชื่อสุเหร่าสุลต่านห์อาร์เหม็ดที่ 1 (Sultan Ahmed Mosque) เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของตุรกีที่ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1609 - 1616 ใช้เวลาสร้างถึง 7 ปี ตัวสถาปัตยกรรมเป็นการผสมผสานระหว่างอารยธรรมโรมันและออตโตมันเข้าด้วยกัน ภายในมัสยิดเต็มไปด้วยสีฟ้าแสนสดใสด้วยลายดอกไม้ต่าง ๆ เช่น กุหลาบ ทิวลิป คาเนชั่น
📍หอเอนเมืองปิซ่า อิตาลี
Leaning Tower of Pisa, Italy
หอเอนปิซ่า เป็นอีกสัญลักษณ์สำคัญของอิตาลีถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1173 ซึ่งใช้เวลาสร้างเสร็จทั้งหมดถึง 177 ปี โดยช่วงแรกที่มีการก่อสร้างไปได้เพียง 3 ชั้น พื้นดินก็เกิดการยุบตัวทำให้หอคอยเอนเอียงไปอีกข้าง จึงทำการสร้างให้เอียงไปอีกด้านเพื่อให้สมดุลแต่ก็ยังเอียงอยู่จนถึงปัจจุบัน และค่อย ๆ เอียงลงปีละ 1 นิ้ว จึงมีการคาดการณ์ว่าหอเอนปิซ่าจะพังลงมาในปี 2200
📍ประตูบรันเดินบวร์ค เบอร์ลิน เยอรมนี
Brandenburg Gate, Berlin, Germany
อีกหนึ่งแลนด์มาร์คใจกลางกรุงเบอร์ลินที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์กว่าร้อยปีซึ่งถูกสร้างขึ้นช่วงศตวรรษที่ 17 และเป็นฉากหลังของประวัติศาสตร์เยอรมันมายาวนาน ทั้งการผ่านช่วงสงคราม แบ่งแยกประเทศ จนถึงวันรวมชาติเยอรมันดั่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน จึงทำให้ประตูแห่งนี้เป็นสัญลักษณ์แห่งสันติภาพที่ชาวเยอรมันภาคภูมิใจ
📍พิพิธภัณฑ์แห่งชาติแห่งอัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์
Rijksmuseum, Amsterdam, Netherlands
พิพิธภัณฑ์แห่งชาติแห่งอัมสเตอร์ดัมก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1800 เป็นที่เก็บรักษาวัตถุโบราณ งานศิลปะเก่าแก่อันทรงคุณค่าของเนเธอร์แลนด์ไว้จำนวนมาก
📍สะพานชาร์ลส์ กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก
Charles Bridge, Prague, Czechia
สะพานชาร์ลส์เป็นสัญลักษณ์ของกรุงปรากที่เชื่อมระหว่างตะวันออกและตะวันตกของเมืองมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1375 มีความยาวประมาณ 621 เมตร โดยสมัยก่อนถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้สำหรับเชื้อพระวงศ์ชนชั้นสูงเท่านั้น ภายหลังจึงเกิดให้ประชาชนคนทั่วไปสามารถใช้ได้ หากใครไปเมืองปรากก็ต้องไปถ่ายรูปที่นี่เป็นอีกแลนด์มาร์คหนึ่งที่ถือว่ามาเยือนกรุงปรากแล้ว
1
════════════════
Bnomics - Bangkok Bank Economics
'Be an Economist for Everyone'
วิเคราะห์ เจาะทุกประเด็นเศรษฐกิจ ให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ
════════════════
References:
1
โฆษณา