28 ธ.ค. 2023 เวลา 12:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

รู้จัก CrowdStrike (CRWD) ผู้นำเทคโนโลยี Endpoint Security

🕵️‍♂️ CrowdStrike (NASDAQ : CRWD) เป็นบริษัทเทคโนโลยี Cyber Security ที่มีมูลค่าบริษัทมากเป็นอันดับ 2 ของโลก ราว 2.2 ล้านล้านบาท บริษัทมีผลิตภัณฑ์และบริการที่โดดเด่นในด้านการปกป้องอุปกรณ์ปลายทาง หรือ “Endpoint Security” เช่น แล็ปท็อป หรือสมาร์ตโฟน เพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆ ป้องกันและตอบสนองต่อภัยทางไซเบอร์ได้
2
🦅CrowdStrike มีแพลตฟอร์มหลัก ชื่อว่า Falcon ซึ่งโดดเด่นมากในเรื่องของ Endpoint Security
💻📱Endpoint หรือ อุปกรณ์ปลายทาง คือ อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับรับ - ส่งข้อมูล ผ่านทางระบบเครือข่าย เช่น แล็ปท็อป หรือสมาร์ตโฟน ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้เป็นอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการทำงาน และในขณะเดียวกัน ก็เป็นอุปกรณ์ที่ตกเป็นเป้าโจมตีของ Hacker ได้ง่ายที่สุด
📲Endpoint Security คือ การรักษาความปลอดภัยในการรับ - ส่งข้อมูลต่าง ๆ ผ่านอุปกรณ์เหล่านี้ เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ซึ่งการติดตั้งโปรแกรม Antivirus เพียงอย่างเดียว อาจไม่เพียงพออีกต่อไปแล้ว เพราะ Hacker สามารถหาช่องทางในการโจรกรรมข้อมูลได้หลายรูปแบบ
😈ในขณะเดียวกัน Malware หรือเหล่าโปรแกรมที่ถูกออกแบบมาเพื่อมุ่งร้ายต่อคอมพิวเตอร์และเครือข่าย ก็มีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว เพื่อหลบเลี่ยงตัวโปรแกรม Antivirus ดังนั้น การติดตั้งระบบ Endpoint Security จึงเป็นวิธีที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับองค์กรได้
📚CrowdStrike ก่อตั้งโดยคุณ George Kurtz อดีตผู้ตรวจสอบบัญชี จากบริษัท PwC หลังจากที่ถูกย้ายมาอยู่แผนก Security เป็นกลุ่มแรก ๆ ของบริษัท PwC คุณ Kurtz ก็กลายมาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Security จนลาออกมาก่อตั้งบริษัทให้คำปรึกษาด้าน Security ของตัวเองชื่อ Foundstone ภายหลังก็ได้ลาออกมาร่วมก่อตั้งบริษัท CrowdStrike ในปี 2554 และเป็น CEO มาจนถึงปัจจุบัน
🦅ถึงแม้จะเพิ่งมีอายุได้เพียง 12 ปี แต่ CrowdStrike ก็เติบโตอย่างรวดเร็ว จนปัจจุบันมีลูกค้ามากกว่า 23,000 บริษัทจากทั่วโลก
📈 รายได้ของ CrowdStrike ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2566 (สิงหาคม - ตุลาคม 2566)
(รายงานของบริษัทเป็นไตรมาสที่ 3 ปี 2567)
อยู่ที่ 786 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีกำไร 27 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
📊 โดยสัดส่วนรายได้ ประกอบไปด้วย
รายได้จากการ Subscription ตามประเภทการใช้งานของลูกค้า สัดส่วน 94 %
รายได้จากการบริการ เป็นบริการเพื่อเสริมความสามารถ Cyber Security ขององค์กร สัดส่วน 6 %
โดย CrowdStrike มีรายรับที่เกิดขึ้นเป็นประจำ หรือ ARR อยู่ที่ 3,153 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ต่อปี ซึ่งเพิ่มขึ้น 35 % จากช่วงเดียวกันของปี 2565
🌎 สัดส่วนลูกค้าตามภูมิภาค ประกอบไปด้วย
สหรัฐอเมริกา 64 %
ยุโรปและตะวันออกกลาง 20 %
เอเชียแปซิฟิก 12 %
ภูมิภาคอื่น ๆ 4 %
ที่มา : ir.crowdstrike.com, ข้อมูล ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2566
วิธีการขายผลิตภัณฑ์ของบริษัท Cyber Security ในช่วงแรก อาจจะขายไปแค่ 1 อย่างก่อน แล้วค่อย ๆ ขยายผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ให้กับกลุ่มลูกค้าเดิม
💻โดย CrowdStrike อาศัยความเป็นผู้นำ ขายผลิตภัณฑ์ในด้าน Endpoint Security แล้วค่อย ๆ ขาย ผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมในรูปแบบอื่นตามมา เช่น
☁️ Cloud workload Protection การสร้างความปลอดภัยที่ควบคุมและดำเนินการบนระบบ Cloud เพื่อป้องกันความปลอดภัยให้กับข้อมูลบนแอปพลิเคชัน และโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับระบบ Cloud
👍Identity Protection การระบุตัวตน เพื่อจำกัดการเข้าถึงข้อมูลสำคัญขององค์กร โดยพนักงานจะต้องได้รับอนุญาตในการเข้าใช้งานก่อน จึงจะสามารถเข้าถึงข้อมูลดังกล่าวได้
🚨SIEM หรือ เครื่องมือจัดการข้อมูลความปลอดภัยและวิเคราะห์เหตุการณ์ คือ ระบบสำหรับทำหน้าที่ในการรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย ในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Log, Event, Flow เพื่อนำมาจัดเก็บ ตรวจสอบ วิเคราะห์ หรือการแจ้งเตือน เพื่อให้องค์กรสามารถนำข้อมูลด้านความปลอดภัยทั้งหมดที่เกิดขึ้น มาวิเคราะห์ และค้นหาสาเหตุ ประเมินความเสียหาย และป้องกันความเสี่ยงได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น
🕵️‍♂️ การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้าน Cyber Security เพื่อป้องกันภัยคุกคามจากการโจรกรรมทางไซเบอร์ เช่น การปิดระบบเรียกค่าไถ่ หรือการขโมยข้อมูลความลับของบริษัท เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับบริษัททุกแห่งที่เปลี่ยนตัวเองสู่ Digital
👨‍💻สำหรับด้าน Endpoint Security ซึ่งเป็นจุดเด่นของ CrowdStrike ทาง Fortune Business Insights ได้ คาดการณ์ว่า มูลค่าตลาดของ Endpoint Security จะเติบโตจาก 13,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2023 ไปสู่ 25,760 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2030 ซึ่งคิดเป็นการเติบโตเฉลี่ยปีละ 9.5 %..
ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจ  
ผลการดำเนินงานในอดีต/ ผลการเปรียบเทียบ ผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต
ข้อมูลนี้จัดทำขึ้นโดยอาศัยแหล่งข้อมูลสาธารณะ ซึ่งพิจารณาแล้วว่ามีความน่าเชื่อถือซึ่งปรากฏขณะจัดทำ ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงได้ในแต่ละขณะเวลา บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงความเห็นหรือประมาณการต่าง ๆ ที่ปรากฏโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
มูลค่าบริษัท ณ วันที่ 19 ธันวาคม 2566
 
════════════════════                   
#เพราะการเงินเป็นเรื่องของทุกคน
════════════════════                   
Dime! เปลี่ยนเรื่องเงินให้เป็นเรื่องสนุก เพื่อความสุขอย่างเท่าเทียมของทุกคน                   
บริษัทหลักทรัพย์ เคเคพี ไดม์ ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน Dime! ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงาน ก.ล.ต. ใบอนุญาตเลขที่ ลก-0007-02
ติดตามเราในช่องทางต่าง ๆ ได้ที่                   
Facebook - https://www.facebook.com/dimeinvest                   
Instagram - https://www.instagram.com/dime.finance           
Twitter - https://twitter.com/dimefinance                
TikTok - https://www.tiktok.com/@dime.finance                   
LINE -  https://lin.ee/4W7j4nG                         
#การเงิน #การลงทุน #กองทุน #หุ้นอเมริกา #ไดม์ #Dime #Dimeออมได้ลงทุนดี      
-----
โฆษณา