28 ธ.ค. 2023 เวลา 14:34 • ความคิดเห็น
ทรงผมผู้ชายเปลี่ยนไปตามเทรนนะ ไม่ได้สั้นตลอด ยุค 60 ฮิปปี้ก็ผมยาว ยุค 90 ผู้ชายไว้ผมยาว ดูได้จาก นักร้องยุคนั้น ผมยาวทุกคน โป่ง หินเหล็กไฟ, อินคา ยาวทุกคน , คาราบาว ก็ผมยาว, เจี๊ยบ พิสุทธิ์ ผมสวยมาก, กบ ทรงสิทธิ์
ยุคนั้นเจอผู้ชายผมยาว กริ๊ดสลบเลยนะ ผู้ชายผมยาว มีเสน่ห์มาก แต่ยุคนี้ หนุ่มเกาหลี ทำให้ผู้ชายต้องไว้ผมปิดหน้าผาก ปิดคิ้ว คือน่ารัก ไว้ผมม้าตาเล็กๆ น่ารักมาก แต่ เทรนหนุ่มจีนกำลังมา ทรงผมผู้ชายก็จะเปลี่ยนไปตามหนุ่มจีน อาจจะเลิกปิดคิ้วแล้ว กลับไปยาวอีก เหมือนพระเอกซีรี่ย์โบราณ
ถ้าสังเกต ผู้ชายเมืองหนาว จะชอบไว้ผมยาว เพราะผมยาวช่วยให้ศรีษะอบอุ่น แต่เมืองร้อน ชอบไว้ผมสั้น เพราะผมยาวร้อน แถมขี้เกียจสระผมด้วย ตัดสั้นสะดวกดี
แต่บางทีก็ไม่เข้าใจ เทรนทรงผมผู้ชาย บางคนโกนหัวเลย ไม่ไว้ผม แต่เคราเต็มหน้าเลย ไม่โกนหนวด หนวดยาวกว่าผมอีก
ส่วนผู้หญิง ไม่ว่าผมสั้น ผมยาว เปลี่ยนตามเทรนเช่นกัน แต่มีความหลากหลายมากกว่าผู้ชาย
โฆษณา