29 ธ.ค. 2023 เวลา 13:37 • ธุรกิจ

เปลี่ยนเนื้อหาของเพจ

เนื่องจากตอนนี้เเอดมินเรียนปริญญาโท จิตวิทยาสังคมเเล้วครับ ดังนั้น ผมจึงคิดว่าน่าจะปรับเปลี่ยนเนื้อหาของเพจใหม่เพื่อเป็นการนำเสนอความรู้ทางจิตวิทยา ซึ่งน่าเชื่อถือ เเละ สามารถนำไปใช้ได้จริง ในชีวิตประจำวัน
ผมคิดว่าจิตวิทยาเป็นศาสตร์ที่มีประโยชน์มาก เพราะช่วยให้เราเข้าใจตนเอง เเละ ผู้อื่น เเต่น่าเสียดายที่ไม่ค่อยมีเพจที่นำเสนอความรู้ทางจิตวิทยาทั่วไป เเต่มักจะเป็นเเนว how to มากกว่า ซึ่ง how to หรือ จิตวิทยาพัฒนาตนเอง ก็เป็นเเขนงหนึ่ง
เเต่การนำเสนอข้อมูลทางจิตวิทยา จะมีคำว่า "ขึ้นอยู่กับ..." เสมอ หมายความว่า หนังสือที่เเนะนำการพัฒนาตนเอง 1 เล่ม อาจจะประยุกต์ใช้กับคนบางคนได้ เเต่ไม่ใช่กับทุกคน เพราะขึ้นอยู่กับเหตุปัจจัยที่ต่างกันออกไปครับ
ดังนั้น ความตั้งใจของเพจนี้ คือ นอกจากจะนำเสนอความรู้ทางจิตวิทยาเเล้ว ก็จะนำเสนอสิ่งที่น่าเชื่อ หรือ อิงจากงานวิจัยด้วยครับ
ตั้งใจว่าจะเขียนบทความลงทุกวันเสาร์ครับ ในเพจนี้จะรวบรวมความรู้ทางจิตวิทยาเบื้องต้นทั้งหมด เราจะไล่กันตั้งเเต่เรื่องของ Mindset ไปจนถึงเรื่องของความรัก ความสัมพันธ์ (love relationship) เพื่อให้ผู้อ่านทุกท่าน มีความเข้าใจเกี่ยวกับจิตวิทยามากขึ้นครับ
นอกจากนี้ ผมคิดว่าจะยังเขียนสรุปหนังสืออยู่ เเต่คงเป็นหนังสือทางจิตวิทยา หนังสือดังๆ ไม่ว่าจะเป็น thinking fast and slow หรือ Think Again จะถูกนำเสนอในเพจนี้ครับ
ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะครับ :-)
ขอบคุณครับ
โฆษณา