30 ธ.ค. 2023 เวลา 05:58 • ท่องเที่ยว

สักวันหนึ่ง ฉันจะกลับมา

một ngày nào đó tôi sẽ trở lại
โหมด หง่าย หน่าว ด๋อ โตย แส เจอ หล่าย
Tháp Tài chính Bitexco หรือ Bitexco Financial Tower ตึกระฟ้าที่สูงเป็นอันดับสองของกรุงโฮจิมินห์ซิตี้ และเป็นอันดับสามของเวียตนาม จุดเช็คอินสำหรับนักท่องเที่ยวถ้าเดินทางมาเยือนนครที่ได้รับฉายา ปารีสแห่งตะวันออก ต้องมีโปรแกรมเข้าชมอาคารสูงแห่งนี้ ที่เมื่อมองจากระยะไกลจะเห็นเหมือนดอกบัวตูมขนาดยักษ์ ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำชาติของเวียดนาม
เป็นจุดเช็ค-อิน ที่ทุกคนต้องห้ามพลาด ถ้าอยากได้ชื่อว่า มาถึงกรุงไซ่ง่อน เห็นป้าย *ngân hàng Mhb ธนาคารแม่โขงสินเชื่อเพื่อบ้าน อยู่บนดาดฟ้าตึกเก่าแก่สถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียล ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้อย่างดี *ความเหมือนในความต่าง ธนาคาร ภาษาจีนกลาง/แต้จิ๋ว 银行 Yínháng หยิน หาง/หงิ่ง ฮั้ง เวียตนาม ngân hàng เงิน ห่าง
ป้ายธนาคารบนดาดฟ้าตึกหายไป น่าจะย้ายสาขา ที่มาภาพ Google Map
อาคาร Bitexco เป็นสัญลักษณ์แห่งความรุ่งเรืองของนครที่ทันสมัยและรุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว จนยากที่ใครจะฉุดรั้ง
See you soon Sài Gòn
Hẹn gặp lại
ภาพถ่ายเมื่อวันที่ : 13 ก.พ.2557
สถานที่ : 2 Đ. Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh 700000 หน้าทางขึ้น Sky Deck จุดชมวิว 360 องศา ของตึก Bitexco Financial Tower ใจกลางกรุงโฮจิมินห์ กับทิวทัศน์อันน่าทึ่งของมหานครขนาดใหญ่ ที่มีพลเมืองกว่า 10 ล้านคน
คราวเดินทางข้าม 3 ประเทศ เพื่อไปทำงานด้าน Graphic Designer ออกแบบ Logo Brand, Ci corporate identity และ Packaging ที่เวียตนาม Việt Nam
หมายเหตุ: ผู้เขียนเป็นนักออกแบบ Graphic ไปช่วยขายและสำรวจตลาดทั้งในกัมพูชาและเวียตนาม
โฆษณา