31 ธ.ค. 2023 เวลา 09:58 • ความคิดเห็น

หมู่บ้านที่ในชีวิตคิดว่าจะไม่กลับมาอีก...

จริง ฉันว่ามันจริงกลับบ้านมาเจอแต่ปัญหา บ้านเละเทะ ของกระจัดกระจาย ไม่ได้รับการจัดระเบียบ ร้านขายของชำเก่าๆ เต็มไปด้วยความสิ้นหวัง หมู่บ้านที่มีแต่คนเห็นแก่ตัว ยายแก่ๆที่ขายของให้คนติดค่าของตลอด ได้คืนบ้างไม่ได้บ้าง แต่ก็ทำ รู้ทั้งรู้ว่าที่นี่มีแต่คนไม่ดี ก็ยังขาย
บอกยายหยุดขายของได้แล้ว มีแต่ปัญหายายรับปัญหานี้ไม่ไหวหรอก มีแต่จะใหญ่ขึ้น เพราะความใจดีเกินไปของยาย ต้องยอมใจคนหน้าด้านที่ยังทำกับคนแก่ๆได้
ฉันทำงานและตั้งสัจจะกับตัวเองว่า ฉันจะต้องดีกว่านี้ เก่งกว่านี้ให้ได้ ต่อให้ลำบากยังไงจะไม่กลับมาทำงานที่บ้านเด็ดขาด ฉันเก่งและดีได้มากกว่านี้แน่นอน ฉันสัญญา
คนที่ฉันเจอในร้านยาย คนติดเหล้า บุหรี่ ติดค่าของ วนอยู่แบบนี้ทุกวัน ฉันเครียดและเหนื่อยทุกครั้ง ทั้งขัดใจ เพราะฉันทำอะไรไม่ได้ กลัวคนพวกนี้โมโหและทำร้าย ยายคงคิดอย่างนั้นด้วย.......
โฆษณา